ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปปง.เตรียมขายทอดตลาดทรัพย์กว่า 560 รายการ วันที่ 4-7ก.ค.นี้


 


สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ออกเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์จัดงาน "มหกรรมขายทอดตลาด ตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน" ภายใต้แนวความคิด "ของดีมีค่า ราคาไม่แพง" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 ก.ค.นี้ ที่สำนักงาน ปปง. 

จากการที่คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับพวก ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์จากการเรียกรับผลประโยชน์จากธุรกิจผิดกฎหมาย เปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมายและฟอกเงิน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ. 2542 คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติยึดและอายัดทรัพย์สิน 2,000 รายการ จำนวน 20,000 ชิ้น เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา
          
สำหรับทรัพย์สินดังกล่าว ประกอบด้วย จิตรกรรม, ประติมากรรม, เครื่องเงิน, เครื่องแก้ว, เครื่องถ้วยเบญจรงค์ และวัตถุโบราณคดีสำคัญ ส่งผลให้ ปปง. จะต้องจัดหาสถานที่ในการเก็บรักษาทรัพย์สิน และทรัพย์สินบางประเภทที่เก็บไว้อาจเสื่อมค่าเสื่อมราคาและมีค่าใช้จ่าย ดังนั้น ปปง. ร่วมกับ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) จัดงาน“มหกรรมขายทอดตลาด ตัดวงจรการฟอกเงิน นำเงินคืนสู่แผ่นดิน” ภายใต้แนวความคิด “ของดีมีค่า ราคาไม่แพง” ที่อาคารแหล่งสมาคมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ แจ้งวัฒนะ ระหว่างเดือนมี.ค.-ก.ย. 2558 จำนวน 4 ครั้ง ได้เงินรวมกว่า 117 ล้านบาท
          
เนื่องจากทรัพย์สินที่ยึดอายัดไว้ยังมีอีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายเสื่อมค่าของทรัพย์สินประเภทต่างๆ ปปง. จะดำเนินการจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวอีกครั้ง รวมถึงคดีอื่นๆ อีกจำนวนกว่า 560 รายการ ระหว่างวันที่ 4–7 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน ปปง. โดยจะเปิดให้ชมทรัพย์สินทั้งหมด ได้ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ระหว่างเวลา 09.30–16.30 น. ที่สำนักงาน ปปง. ทั้งนี้ สำหรับรถยนต์สามารถดูทรัพย์สินได้ที่อาคารเก็บรักษาทรัพย์สินสำนักงาน ปปง. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในเวลาเดียวกัน
          
ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่จะทำการขายทอดตลาด สามารถแบ่งออกได้ 5 ประเภท คือ 1.ภาพวาด สีน้ำมันจากศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งภายในและต่างประเทศ 2.ชุดถ้วยชาม ชุดเครื่องเงิน ชุดเครื่องแก้ว ที่มีคุณค่าและมูลค่าเชิงอนุรักษ์ เช่น ชุดเครื่องถ้วยเบญจรงค์ลายเทพพนมอยุธยา อายุประมาณ 30-40 ปี ซึ่งผลิตด้วยมือไม่ใช้เครื่องจักรโดยช่างฝีมือชั้นครู ชุดเครื่องถมเงินลวดลายละเอียดและงดงาม 3.เฟอร์นิเจอร์ไม้แกะสลัก ที่ผลิตจากไม้ที่มีมูลค่าสูง เช่น ชุดรับแขกไม้แกะสลักลายหงส์และมังกร ตั่งไม้ขนาดใหญ่ 4.ประติมากรรม ศิลปะโบราณ พระพุทธรูปที่มีคุณค่า และ 5.อื่นๆ เช่น รถยนต์ เครื่องประดับอัญมณี ทองรูปพรรณ เรือประมง
     
 ประชาชนที่มีความประสงค์จะประมูลทรัพย์สิน สามารถตรวจสอบรายการที่สนใจในเว็บไซต์ของสำนักงาน ปปง. www.amlo.go.th หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อหมายเลขสายด่วน ปปง. 1710 ในวันและเวลาราชการ





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:23:34

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:05 pm