ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลังเตรียมจับแจกรางวัลเดือนละ 7 ล้าน จูงใจ ปชช.-ร้านค้า ใช้ e-Payment


 


นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานประชุมคณะกรรมการระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Payment เปิดเผยว่า ที่ประชุมฯมีมติให้มีการจับแจกรางวัลเดือนละ 7 ล้านบาท เป็นเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค.2560 เป็นต้นไป โดยรางวัลแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก 5.5 ล้านบาท ให้ผู้ใช้ e-Payment โดยรางวัลใหญ่สูงถึง 1 ล้านบาท ส่วนที่สอง 1.5 ล้านบาท จะเป็นรางวัลให้กับร้านค้าผู้ประกอบการที่วางเครื่องรับชำระเงินทางอิเลคทรอนิคส์ (EDC) ซึ่งจะทำให้ทั้งประชาชนและร้านค้าสนใจมาใช้ e-Payment 

"กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อโปรโมทการใช้จ่ายผ่านพร้อมเพย์ดังกล่าว ด้วยการให้มีการออกรางวัลสำหรับผู้ใช้และผู้ให้บริการเครื่องรับบัตรเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เป็นต้นไป โดยจะออกรางวัลทุกเดือน เดือนละ 7 ล้านบาท แบ่งเป็น 1.5 ล้านบาท สำหรับร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องอีดีซี และอีก 5.5 ล้านบาท สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการ ซึ่งเชื่อว่าจะกระตุ้นให้ประชาชนสนใจในการใช้จ่ายผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น"รมว.คลังกล่าว


ทั้งนี้ การจับรางวัลดังกล่าว ระบบอี-เพย์เมนต์ จะสุ่มผู้ที่ได้รับรางวัล โดยที่ผู้ชำระเงินและร้านค้าไม่ต้องส่งใบเสร็จมาชิงโชคให้ยุ่งยาก แต่เมื่อได้รับรางวัลต้องมีใบเสร็จมายืนยันและจะมีการโอนเงินรางวัลให้ผ่านทางอี-เพย์เมนต์ ทันที โดยเงินรางวัลมาจากหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้เงินงบประมาณจากรัฐ โดยวันที่ 15 ก.ค.นี้ จะเปิดให้ประชาชนและนิติบุคคลลงทะเบียนผ่านสถาบันการเงินต่าง ๆ ในการรับบริการการโอนเงิน และรับโอนเงินรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ PromptPay (พร้อมเพย์) ทั่วประเทศ  

ส่วนของการวางเครื่องรับบัตร หรือ EDC นั้น  จะเริ่มเดือน ก.ย.59 เป็นเวลา 1 ปี โดยจะวางให้ครบทั้งร้านขนาดใหญ่ เล็ก จนถึงโชห่วย โดยกระทรวงพาณิชย์จะไปออกระเบียบให้ร้านค้าที่จดทะเบียนค้าต้องมีเครื่อง EDC
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2559 เวลา : 17:28:45

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:06 pm