ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทล.ปรับปรุงถ.วิภาวดีรังสิตหน้าสนามบินดอนเมืองบรรเทาปัญหาจราจรติดขัด


 


นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ)  เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันสภาพปัญหาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31) ตอน งามวงศ์วาน – ดอนเมือง ช่วง กม. 24- 279 เป็นพื้นที่ ที่มีการสะสมของยานพาหนะ ตามจุดตัดทางแยกต่างๆ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต ทำให้มีการปิดช่องจราจรเป็นบางช่องส่งผลให้มีรถท้ายแถว สะสมมากขึ้นจนบดบังช่องจราจรทางตรง โดยเฉพาะบริเวณทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีกระแสรถเข้าท่าอากาศยานตัดกับกระแสรถที่จอดรับ – ส่ง บริเวณป้ายรถประจำทาง  

ทล.ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำแผนการแก้ไขปัญหาปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 31 (สะพานทางเข้าอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานดอนเมือง) ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก โดยใช้พื้นที่ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ดำเนินการออกแบบโดยใช้มาตรฐานชั้นทางพิเศษ ปรับช่องจราจรหลักให้สามารถตรงได้ 4 ช่องจราจร ตลอดช่วงความยาวถนนพร้อมปรับปรุงระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง  สถานที่จอดรับส่งผู้โดยสาร และสะพานลอยคนเดินข้ามเดิม พร้อมปรับตำแหน่งของสะพานขึ้นอาคารผู้โดยสารเดิม   โดยทุบรื้อสะพานเดิมเฉพาะช่วงจากทางขึ้นถึงบริเวณกึ่งกลาง และไปก่อสร้างใหม่ที่ตำแหน่งชิดตอม่อของทางรถไฟช่วงขนาดรางมาตรฐาน ซึ่งจะต้องก่อสร้างอยู่นอกเหนือเขตของทางหลวง หากดำเนินโครงการแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกบริเวณสะพานเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง อีกทั้งผู้ใช้ทางได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากถนนวิภาวดีรังสิต เป็นเส้นทางสายหลัก มีสถานที่ราชการ หน่วยงานต่างๆ ตลอดจนชุมชนผู้ที่พักอาศัยบริเวณข้างเคียงซึ่งมีส่วนได้เสียในการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับการใช้เส้นทางสัญจร ไป-มา จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับทราบถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่

กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงกรุงเทพ จึงกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนขึ้น เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการฯ ให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2559  ณ ห้องประชุมแขวงทางหลวงกรุงเทพ ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:23:25

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:19 pm