ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ขุดลอก 70 คลอง เฉลิมพระเกียรติในหลวงและพระราชินี


 


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมขุดลอกคู คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 บริเวณตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน

โดยมีนายจุมพล สำเภาพล นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งกรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ประกอบด้วย เขตบางเขน ดอนเมือง จตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว สายไหม และเขตหลักสี่ ร่วมกับภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวาระสำคัญดังกล่าว

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายพัฒนาระบบการระบายน้ำทุกพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างคันกั้นน้ำ การขุดคลองขนาดเล็กใหม่ และการขุดลอกคูคลอง สำหรับกิจกรรมซึ่งจัดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ ในการแสดงความจงรักภักดีด้วยการทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 โดยกรุงเทพมหานครตั้งเป้าจะดำเนินการให้ครบ 70 คลองต่อไป

สำหรับคลองลำผักชี มีความกว้างประมาณ 8 เมตร ยาว 3,260 เมตร คาบเกี่ยวพื้นที่เขตบางเขน ดอนเมืองและสายไหม โดยจะเชื่อมต่อกับคลองหลักคือคลองลาดพร้าว ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการขุดลอกและเปิดทางน้ำไหลอย่างต่อเนื่อง แต่พบว่าคลองลำผักชีมีสิ่งกีดขวาง ขยะ และผักตบชวาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากกองทัพอากาศและกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ในการดำเนินการด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2559 เวลา : 21:38:23

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:32 am