ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานติวเข้มภาษาอังกฤษบุคลากรเปิดโครงการ Wow English


 


ก.แรงงาน สร้างทัศนคติ กระตุ้นบุคลากร ติวเข้มเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้สามารถสื่อสารภารกิจขององค์กรกับชาวต่างชาติและใช้ในชีวิตประจำวันได้ ‘คริสโตเฟอร์ ไรท์’แนะ อยากเก่งภาษาอังกฤษต้องหมั่นเรียนรู้จากสื่อ จดจำเลียนแบบการสนทนาของชาวต่างชาติ พร้อมให้เวลาและรักษาวินัยรู้จักเรียนรู้คำศัพท์และรูปประโยคได้

นายสุเมธ มโหสถ รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจุดประกาย “Wow English” ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ว่า ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องจำเป็น โดยพลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีนโยบายชัดเจนให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานยกระดับความรู้ความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ เนื่องจากภารกิจของกระทรวงแรงงานมีการสื่อสารการเจรจาข้อตกลงกับต่างประเทศ จึงจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานด้านภาษาเพื่อใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและข้อมูลข่าวสารมาเป็นประโยชน์กับภารกิจของกระทรวง ทั้งนี้ ภาษาอังกฤษไม่เป็นประโยชน์เฉพาะการทำงานเท่านั้นแต่จะเป็นประโยชน์จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่เท่าทันความก้าวหน้าของโลก
 

รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ตระหนักว่าภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด ทั้งนี้ก่อนหน้านี้กระทรวงแรงงานได้จัดการทดสอบภาษาอังกฤษสำหรับบุคลากรทั้งส่วนกลางและภูมิภาคเพื่อเป็นฐานข้อมูลในการดำเนินงานด้านภาษาอังกฤษ กิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะด้านภาษา เสริมสร้างทัศนคติที่ดี กระตุ้นให้เกิดความสนใจตลอดจนการสร้างแรงจูงใจเพื่อให้เกิดความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของตนเองอย่างต่อเนื่อง นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

อาจารย์คริสโตเฟอร์ ไรท์ วิทยากรในหัวข้อ จุดประกาย “Wow English” กล่าวถึงการที่จะฝึกฝนภาษาอังกฤษให้ประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องหมั่นเรียนรู้จากสื่อที่ผ่อนคลาย อาทิ การ์ตูนสนุกๆ เป็นต้นนอกจากนี้การรู้จักดู จดจำและเลียนแบบสำเนียงการออกเสียงที่ถูกต้องของชาวต่างชาติอย่างสม่ำเสมอจะทำให้เราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง ส่วนปัญหาพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษของคนไทยพบว่าการเรียนการสอนในห้องเรียนถูกปลูกฝังด้วยโครงสร้างของประโยคและหลักไวยากรณ์มากเกินไปจนไม่สามารถนำไปใช้ได้ในสถานการณ์ต่างๆ ของชีวิตประจำวัน ดังนั้นสมาชิกในครอบครัว พ่อ แม่ ลูก จะต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปด้วยกันเพื่อให้เท่าทัน รวมทั้งให้เวลาและรักษาวินัยในการรู้จักเรียนรู้คำศัพท์และรูปประโยคของภาษาอังกฤษจึงจะเพิ่มทักษะให้ตนเอง

LastUpdate 01/07/2559 21:46:15 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:31 am