ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.เตรียมเปิดพื้นที่การเมืองหลังประชามติ


 


นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะเดินสายพูดคุยนักการเมืองว่า การจะดำเนินการอะไรต้องดูกฎหมายเป็นหลัก ถ้าไม่กระทบไม่มีปัญหา แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจทำให้ฝ่ายการเมืองอื่นอยากออกมาเคลื่อนไหวเพื่อชิงพื้นที่ทางการเมืองรอการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นหลังการทำประชามติบ้าง เพราะนายกฯ พูดชัดเจนตลอดว่า ไม่ว่าผลประชามติจะเป็นอย่างไร จะมีการเลือกตั้งตามมาแน่นอน 

ที่ผ่านมาฝ่ายการเมืองมักอาศัยพื้นที่อื่นทำกิจกรรมทางการเมืองอยู่แล้ว เช่นงานบุญกฐิน ก็มีการพบปะพูดจากัน หรืองานสัมมนาทางวิชาการ ก็มีการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองออกมา แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ถือว่าเป็นปัญหาเพราะมีกรอบต่างๆ อยู่ เช่นการจะพูดอะไรในวงเสวนาต้องคิดถึงเจ้าภาพที่ดูภาพรวมเวทีอยู่ เป็นต้น แต่หลังจากนี้เมื่อการทำประชามติผ่านพ้นไปแล้ว จะต้องมีการพูดคุยเรื่องพื้นที่ทางการเมือง เพื่อเตรียมการสำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง ให้ทุกพรรคสามารถทำกิจกรรมได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ไม่เช่นนั้นการเลือกตั้งอาจมีปัญหาการยอมรับตามมาได้ 

นายปณิธาน ระบุด้วยว่า ขณะนี้มีหลายภาคส่วนได้ส่งแนวทางการบริหารพื้นที่ทางการเมืองมาให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาแล้ว และคิดว่าจะมีข้อสรุปออกมาก่อนกำหนดเวลาการเลือกตั้ง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ค. 2559 เวลา : 15:52:34

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:58 am