ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สภาหอการค้าฯขอบคุณรัฐบาลแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์อย่างจริงจัง


 



นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย กล่าวถึง ผลการจัดอันดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปี 2559 หรือ TIP Report 2016 ของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ยินดีมากกับผลการรายงานให้ประเทศไทยมาอยู่ในระดับ 2 บัญชีที่ต้องจับตามอง (Tier 2 Watch List) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยายามของรัฐบาลและหน่วยงานทุกภาคส่วนที่พยายามสืบสวนคดีและดำเนินคดีค้ามนุษย์เพิ่มขึ้น และขอให้ไทยดำเนินการให้ก้าวหน้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมาย 

ทั้งนี้ ภาคเอกชนเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศในสังคมโลก การค้าขายกับอเมริกาและประเทศฝั่งตะวันตกจะดีขึ้น และแสดงให้เห็นชัดเจนว่า รัฐบาลปัจจุบันจริงจังในการแก้ไขปัญหาเห็นผลเป็นรูปธรรม มีรูปแบบมาตราฐานสากล  รวมทั้งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการประเมินของสหภาพยุโรป เรื่องการแก้ไขประมงผิดกฎหมายของไทยด้วย ซึ่งจะส่งผลให้ช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้ การส่งออกปรับตัวดีขึ้น เพราะผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว คาดว่าทำให้การส่งออกภาพรวมทั้งปีไม่ติดลบ  และจะทำให้การส่งออกอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์แปรรูปของไทย มีมูลค่าประมาณ 2 แสนล้านบาท

"ขอขอบคุณรัฐบาลไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือแก้ไขปัญหา และจะร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในการขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศ เพื่อยกระดับให้ประเทศไทยสู่ประเทศที่ดำเนินการสอดคล้องกับมาตรฐาน ทั้งด้านการป้องกันและบังคับใช้กฎหมายต่อต้านการค้ามนุษย์ และการคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป" นายพจน์ กล่าว
 

LastUpdate 04/07/2559 13:42:33 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:17 am