ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้บริหารบ. ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล หารือ'สมคิด'ยันขยายการลงทุนในไทย


 


ผู้บริหารบริษัท ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (4 ก.ค. 59) เวลา 13.30 น. ผู้บริหารบริษัท ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ณ ห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรี ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

ผู้บริหารบริษัท ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่าบริษัทฯ ต้องการขยายการลงทุนในไทย โดยเร่งรัดการก่อสร้างท่าเทียบเรือแหลมฉบังเฟสใหม่เพื่อให้รองรับการขยายตัวของการค้าและการลงทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ดียังติดปัญหาที่การท่าเรือแห่งประเทศไทยยังไม่ลงนามอนุมัติการแก้ไขสัญญาการประกอบการท่าเทียบเรือ จึงทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถเริ่มการก่อสร้างได้ การเข้าพบในครั้งนี้หวังให้รองนายกรัฐมนตรีให้คำแนะนำในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการก่อสร้างท่าเรือเฟสใหม่ได้โดยเร็วที่สุด 

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนการขยายการลงทุน นอกจากแหลมฉบังแล้วยังหวังให้บริษัทเพิ่มการลงทุนในมาบตาพุด และอู่ตะเภา พร้อมกล่าวว่าสัญญาดังกล่าวอยู่ในระหว่างพิจารณาของคณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย โดยจะต้องพิจารณากฎและระเบียบให้ชัดเจน ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในด้านนี้โดยตรงหารือกับบริษัทฯ ต่อไป



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2559 เวลา : 14:57:59

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:02 am