ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ค้าปากคลองตลาดเจรจาขอยืดเวลาขายอีก 6 เดือน


 


วันนี้ (4 ก.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถนนดินสอ กลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาดช่วงกลางคืน นำโดย นายภิรมย์ ชิตกร ตัวแทนผู้ค้าปากคลองตลาด รวมตัวกันเพื่อขอเจรจากับผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  ขอผ่อนผันการตั้งแผงค้าบริเวณเดิม หลังกทม. ประกาศยุติการจำหน่ายสินค้าบนทางเท้าบริเวณปากคลองตลาดช่วงกลางคืน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ค้าไม่พอใจประท้วงด้วยการนำกองดอกไม้ไปเทปิดถนน ทางลงสะพานพระพุทธยอดฟ้าฝั่งพระนคร

นายภิรมย์ กล่าวว่า วันนี้ผู้ค้าอยากขอความเห็นใจกรุงเทพมหานคร อนุโลมให้ผู้ค้าปากคลองตลาดช่วงกลางคืนตั้งวางแผงค้าบนทางเท้าในช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เนื่องจากผู้ค้าได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งช่วงเวลาดังกล่าวไม่ใช่ชั่วโมงเร่งด่วน เชื่อว่าการตั้งแผงค้าของผู้ค้าจะไม่กระทบต่อการสัญจร และการจราจรบนท้องถนนอย่างแน่นอน
          
ทั้งนี้  กลุ่มผู้ค้ายินดีทำตามกฎหมาย และได้กำชับไม่ให้มีการปิดถนน รวมทั้งขอให้การเจรจายึดเหตุและผลเป็นหลัก แต่กรณีที่มีผู้ค้าอีกกลุ่มออกมาประท้วงนั้นเป็นวันสุดท้าย ซึ่งสินค้าก็ขายไม่ได้ ผู้ค้าจึงออกมาระบายด้วยการทิ้งดอกไม้ ซึ่งถือว่าเป็นความอึดอัดและควบคุมไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ค้า ก็ไม่เห็นด้วยในการออกมาประท้วง อย่างไรสถานที่กทม.จัดเตรียมไว้รองรับก็ขายสินค้าไม่ได้และรองรับผู้ค้าไม่เพียงพอ จึงอยากขอให้ผู้บริหารยืดระยะเวลาออกไป จนกว่าสินค้าจะหมดอายุหรืออย่างน้อย 3-6 เดือนก่อน และอยากให้กทม.เห็นใจและมองเห็นคุณค่าเกษตรกรของประเทศ เพราะปากคลองตลาดถือเป็นจุดขายดอกไม้ที่เกษตรกรทั่วประเทศต้องมาส่งสินค้าที่นี่

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงกรณีผู้ค้าปากคลองตลาดช่วงกลางคืน ประท้วงปิดการจราจร พร้อมนำดอกไม้เทลงบนถนนเชิงทางลงสะพานพระพุทธยอดฟ้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า กทม.พยายามเจรจาจัดหาที่ขายใหม่บริเวณใกล้เคียงให้ รวมถึงมีการผ่อนผันมานานกว่า 6 เดือน แต่ผู้ค้ายังคงผิดสัญญา จึงไม่สามารถผ่อนผันระยะเวลาออกไปได้อีก เพราะประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ค้าเพียง 50 รายที่ยังคงฝ่าฝืนขายของริมทางเท้า ยืนยันจะไม่มีการเจรจาเพื่อขอขยายเวลาอีก เพราะทุกคนต้องทำตามกฏหมาย

 ด้านพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยัน ไม่ให้ผู้ค้าปากคลองตลาดช่วงกลางคืนจำหน่ายสินค้าในพื้นที่เดิม  เนื่องจากที่ผ่านมาได้ผ่อนผันเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว  และได้มีการหาสถานที่รองรับไม่น้อยกว่า 10 แห่งไว้ให้กับผู้ค้า แต่ผู้ค้าไม่ยอมย้ายออกจากสถานที่ โดยได้เรียกร้องให้ผู้ค้าอยู่บนพื้นฐานกติกาของสังคมและปฏิบัติตามกฎหมาย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2559 เวลา : 15:21:03

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:43 pm