ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เรวัต วิศรุตเวช' ถูกเสนอชื่อชงสนช.อีกรอบนั่งผู้ตรวจการแผ่นดิน


 เมื่อ 5 กรกฎาคม ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้ตรวจการแผ่นดิน จำนวน 6 คน ซึ่งมีนายวีระพล ตั้งสุวรรณ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกรายชื่อ ผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยมีรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหา 21 คน 


ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องได้ คะแนน 2 ใน 3 ของจำนวนคณะกรรมการสรรหา หรือ 4 คะแนน ผลปรากฏว่าที่ประชุมมีมติเลือก นายเรวัต วิศรุตเวช อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ และอดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ด้วยคะแนน 4 ต่อ 2  ให้เข้าดำรงตำแหน่ง เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน แทนนายศรีราชา วงศารยางกูล อดีตประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา
         
ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาได้ทำการคัดเลือกถึง 30 รอบ โดยรอบสุดท้าย นายเรวัต เอาชนะ นางเสาวนีย์ อัศวโรจน์ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่ทำคะแนนสูสีกันมา

หลังจากนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ จะนำชื่อ นายเรวัต เสนอต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช. )เพื่อพิจารณาว่าจะลงมติให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังจากก่อนหน้านี้ ที่ประชุม สนช. เคยมีมติไม่ให้ความเห็นชอบ นายเรวัต ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดินมาแล้ว จนต้องเปิดรับสมัครเพื่อสรรหาใหม่ ซึ่งนายเรวัตยังกลับมาลงสมัคร และได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหาฯ ให้เป็นผู้มีความเหมาะสมเพื่อเสนอชื่อให้ สนช.พิจารณาอีกครั้ง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ค. 2559 เวลา : 08:24:38

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:24 am