ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯยืนยันญี่ปุ่นพร้อมขยายการค้าการลงทุนกับไทย


 


นายชินโกะ ซาโตะ (Mr. Shingo Sato) ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ และประธาน บจก.มิตซุย แอนด์ คัมปนี (ไทยแลนด์) และนายมาซายะสุ โฮซุมิ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ พร้อมคณะผู้บริหารหอการค้าฯ เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (6 ก.ค. 59) เวลา 9.00 น. นายชินโกะ ซาโตะ (Mr. Shingo Sato) ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ และประธาน บจก.มิตซุย แอนด์ คัมปนี (ไทยแลนด์) และนายมาซายะสุ โฮซุมิ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ พร้อมคณะผู้บริหารหอการค้าฯ เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้อง 2503 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรียินดีที่พบกับคณะหอการค้าญี่ปุ่นในวันนี้ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีในการหารือเพื่อขยายความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและญี่ปุ่น ซึ่งรัฐบาลไทยได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสนับสนุนให้ปี 2559 เป็นปีแห่งการลงทุน ทั้งนี้ประธานหอการค้าญี่ปุ่นแสดงความขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสเข้าพบเพื่อแนะนำตัว พร้อมทั้งรับทราบนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจในไทย

ประธานหอการค้าฯ กล่าวว่าในปีนี้มีบริษัทฯญี่ปุ่นเข้าเป็นสมาชิกหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ กว่า 1760 ราย ซึ่งนับเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย อย่างไรก็ดีญี่ปุ่นหวังให้รัฐบาลไทยเร่งรัดพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณญี่ปุ่นที่ให้ความช่วยเหลือในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์แก่ไทยมาโดยตลอด ทั้งนี้จะนำประเด็นดังกล่าวไปหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อสร้างบุคลากรไทยให้มีความรู้และความชำนาญเพิ่มมากขึ้น

 
ก่อนจบการสนทนาประธานหอการค้าฯ แสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยที่ช่วยดูแลภาคเอกชนญี่ปุ่นที่มาลงทุนในไทยมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าญี่ปุ่นพร้อมขยายความร่วมมือกับไทยเพื่อเพิ่มพูนการค้าและการลงทุนระหว่างกันต่อไปในอนาคต
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 06 ก.ค. 2559 เวลา : 11:46:59

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 2:08 am