ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อุตุฯเตือนเดินทางไปไต้หวัน-จีนตรวจสภาพอากาศมีพายุไต้ฝุ่น'เนพาร์ตัก'


 

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุไต้ฝุ่น “เนพาร์ตัก” (NEPARTAK) บริเวณด้านมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปเกาะไต้หวัน และประเทศจีน มณฑลฝูเจี้ยน ในช่วงวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2559 ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง


พร้อมพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน พิษณุโลก เพชรบูรณ์ จันทบุรี ตราด ระนอง ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากปริมาณฝนที่ตกสะสมซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดน้อยกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
    
    
อนึ่ง สำนักงานอุตุนิยมวิทยากลาง ของไต้หวัน เปิดเผยว่าพายุไต้ฝุ่นเนพาร์ตักเริ่มก่อตัวกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ทางใต้ของเกาะกวมเมื่อวันอาทิตย์ และได้เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดจะเคลื่อนตัวถึงไต้หวันช่วงค่ำวันพฤหัสบดีหรือเช้าวันศุกร์
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ค. 2559 เวลา : 07:35:37

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:41 am