ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผลักดันตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


 


พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางจัดตั้งศูนย์การมีส่วนร่วมภาคประชาชน พร้อมคณะกรรมการ ร่วมประชุมและลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดน้ำ วัดพระยาสุเรนทร์และภูมิทัศน์โดยรอบวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา โดยมีประชาชนและผู้เกี่ยวข้องร่วม ให้ข้อมูล

ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณะกรรมการวิสามัญฯในวันนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมตลาดน้ำวัดพระยาสุเรนทร์ และภูมิทัศน์โดยรอบวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา พร้อมทั้งรับทราบข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ในการผลักดันให้บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งเพิ่มอาชีพให้ประชาชนเขตคลองสามวาและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยกายภาพของเขตคลองสามวา มีการทำการเกษตร มีระบบนิเวศและสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่สมบูรณ์ จึงควรปรับบริเวณตลาดให้มีสามารถรองรับชาวบ้าน ที่จะได้นำสินค้าการเกษตรมาขายในตลาดแห่งนี้ เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน
 
อีกทั้งคณะกรรมการฯ จะผลักดันให้มีการปรับภูมิทัศน์รอบวัดพระยาสุเรนทร์ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ จัดให้มีพื้นที่รองรับเส้นทางจักรยาน ปรับน้ำในคลองที่มีการเน่าเสีย รวมทั้งปรับพื้นที่เส้นทางทางน้ำในคลองพระยาสุเรนทร์เพื่อรองรับผู้ที่ใช้เส้นทางทางน้ำที่มาจากคลองบางเขนและคลองแสนแสบด้วย นอกจากนี้การผลักดันและพัฒนาในเรื่องดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐในระดับพื้นที่ของรัฐบาลอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2559 เวลา : 16:58:15

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:25 pm