ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลเตรียมเปิดตัวรายการ 'ขันเป็นข่าว' โดย'พล.ต.สรรเสริญ'เทปแรก 10ก.ค.นี้


 


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ(ออกอากาศ 8 กรกฏาคม) ว่า  "จากการที่ผมได้สั่งการให้มีการปรับผังรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เขาก็ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ให้นโยบายไปแล้วว่าขอให้เป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อประเทศไทย ให้ทำรายการดีๆ เพื่อพี่น้องประชาชน ทำอย่างไรให้น่าดู น่าติดตาม ให้คนเปิดแล้วสนใจ ไม่เปลี่ยนช่อง ผมไม่บังคับใครดูตลอดอยู่แล้ว ช่วงไหนอยากดูละครดูบันเทิงก็ไปดูได้ แต่ช่วงไหนเป็นสิ่งสำคัญก็กรุณากลับมาดูบ้าง ไม่งั้นมันหากันไม่เจอ แล้วเราก็ไม่สามารถไปที่ช่องอื่นได้มากนัก เรื่องที่มันเป็นเรื่องของทางราชการ รวมทั้งการประกอบการทางธุรกิจด้วย"
       
นายกฯ กล่าวต่อว่า ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ ก็จะครบรอบ 28 ปี ของ NBT มีหลายรายการใหม่ที่ผมเห็นว่าน่าสนใจ อย่างเช่น รายการขันเป็นข่าวของโฆษกรัฐบาล ที่จะเปิดตัววันแรกในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม ในเวลา 21.00น. ก็ของให้ลองติดตามชม จะเป็นรายการที่ให้โฆษกรัฐบาลลงไปพบปะพี่น้องประชาชนตามถนนหนทาง ร้านค้าตรอกซอกซอย มีคำถามอะไรฝากถามรัฐบาล อะไรอยากรู้ก็ถามโฆษกไก่อู ที่ลงไปทำรายการนี้ อยากถามอะไรรัฐบาลก็ฝากถามมาได้ ตอบทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่เป็นประโยชน์ ก็ไม่ต้องตอบ ก็คงต้องอาศัยระยะเวลา งบประมาณในการดำเนินการแก้ปัญหาทั้งหมด 
          
ปัญหาสำคัญก็คือ ประชาชนต้องให้ความสนใจด้วย อันนี้สำคัญ อย่างที่ผมกล่าวไปแล้ว ถ้าดูบันเทิงอย่างเดียวความรู้มันก็ไม่ได้ ถ้าดู 2 อย่างพร้อมกัน มันก็ไม่ได้อีก ต้องจัดสรรเวลาของตัวเองให้ดี ถ้าฟังแล้ว ดูแล้ว มันก็อาจจะเป็นประโยชน์ แต่ถ้าเราปรับรายการไปแล้วไม่มีคนดู มันก็เหมือนเดิม ไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ตาม ท่านก็ไม่รู้ ไม่ทราบ แล้วก็บอกว่าไม่ได้ทำอะไร ไม่มีช่องทางเข้าหา กองทุนอะไรต่างๆ มันมีหมดอยู่แล้ว ใครเข้ามาเขาก็ได้ ใครปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เขาก็ได้ เว้นแต่ว่าคนไม่สนใจ ก็ยังมีอยู่ แต่ผมไม่โทษท่าน ที่ผ่านมาก็เป็นอย่างนี้มาตลอด วันนี้ผมก็ค่อยๆ พูดค่อยๆ แก้ไปแล้วกัน แต่อยากให้มันแก้เร็วขึ้น ประชาชนต้องสนใจ จะได้เป็นประโยชน์กับตนเอง ครอบครัว มีอาชีพ มีรายได้เพิ่มเติมขึ้น ในปัจจุบันและในอนาคตด้วย 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2559 เวลา : 22:16:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:35 pm