ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ เตือนสติคนไทย 'ชัวร์ก่อนแชร์' ยกกรณีภาพกลุ่มคนใส่เสื้อแผนที่ชายแดนใต้


 


โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เตือนสติคนไทย “ชัวร์ก่อนแชร์” ยกกรณีภาพกลุ่มคนใส่เสื้อแผนที่ชายแดนใต้ แล้วคนแชร์มั่วเชื่อมโยงแบ่งแยกดินแดนเป็นบทเรียน ย้ำระวังคำพูดและการกระทำขัดต่อกฎหมาย วอนทุกฝ่ายร่วมมือรักษาความสงบในประเทศ

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพกลุ่มคนใส่เสื้อรูปแผนที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการสื่อสารว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับความพยายามแบ่งแยกดินแดน ว่า

"จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงรวมทั้งผู้ที่สวมเสื้อดังกล่าวก็ออกมายืนยันตรงกันแล้วว่า เสื้อที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้นจัดทำโดยมูลนิธิศูนย์ประสานงานโรงเรียนตาดีกา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อตัดจำหน่ายและนำทุนไปใช้ทำกิจกรรมรณรงค์ให้คนในท้องถิ่นอนุรักษ์ภาษามลายูไม่ให้เลือนหายไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการแบ่งแยกดินแดนแต่อย่างใด"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่าท่านนายกฯ อยากให้นำกรณีนี้ มาเป็นบทเรียนว่า การรับข่าวสารและการส่งต่อกันในสื่อสังคมออนไลน์เป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญานไตร่ตรองให้รอบคอบอย่างมาก เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารที่ทำง่ายและแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว หากเป็นเรื่องผิดพลาดคลาดเคลื่อน เป็นเรื่องเท็จ ก็อาจทำให้เกิดความตระหนกตกใจ หรือความเสียหายต่อสังคมโดยรวมได้

"อยากเรียนย้ำอีกครั้งว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกมิได้ ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นหรือกระทำการใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

ทั้งนี้ท่านนายกฯ ได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเฝ้าติดตามตรวจสอบพฤติกรรมที่บ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะช่วงที่ใกล้วันลงประชามติ และหากพี่น้องประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสการกระทำผิดขอให้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่บ้านเมือง เพื่อร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2559 เวลา : 15:16:25

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 6:54 pm