ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ร.ฟ.ท.แจงกระแสข่าวกรณีมีผู้อ้างว่ามีการลวนลามผู้โดยสารบนขบวนรถ


 


จากกรณีที่มีผู้นำเสนอข้อมูลผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆว่า มีเหตุการณ์ลวนลามผู้โดยสารบนขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ คันที่ 4 ในช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา และในเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟมาในที่เกิดเหตุด้วยนั้น

การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า หลังจากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ในวันดังกล่าวมีผู้โดยสารเป็นสามีภรรยา เดินทางมาด้วยกัน 2 คน อายุประมาณ70 ปี ได้ซื้อตั๋วโดยสารขบวนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ รถนอนคันที่ 4 เตียงเบอร์ 2และ 4 แต่ขณะเดียวกันในช่วงกลางคืนของวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 ระหว่างนั้นพนักงานทำความสะอาดบนขบวนรถซึ่งกำลังทำความสะอาดอ่างล้างหน้า อยู่รถคันที่ 4 ได้ยินวิทยุจากพนักงานห้ามล้อว่า รถคันที่ 5 เตียงเบอร์ 4 ยังไม่พบเห็นผู้โดยสาร พนักงานทำความสะอาดจึงได้เดินไปตรวจสอบ แต่ขณะนั้นพนักงานทำความสะอาดเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าตนเองกำลังทำความสะอาดอยู่ รถคันที่ 5 ทั้งที่จริงอยู่รถคันที่ 4 จึงได้เดินไปเตียงเบอร์ 4 และเห็นว่าม่านถูกปิดอยู่จึงสงสัยว่ามีผู้โดยสารอยู่หรือไม่ จึงได้ทำการเปิดผ้าม่านดูและเมื่อมีการเปิดผ้าม่านแล้ว พบว่าเจอผู้โดยสารที่นอนอยู่เป็นผู้โดยสาร อายุประมาณ 70 ปี และเกิดอาการตกใจ พนักงานทำความสะอาดคนดังกล่าวจึงได้กล่าวขอโทษผู้โดยสาร พร้อมทั้งชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะคิดว่าตนเองอยู่ตู้ที่ 5 และไม่มีเจตนาอื่นแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบนขบวนรถไฟ พนักงานรักษารถ และพนักงานห้ามล้อ เพื่อรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยพนักงานทำความสะอาดได้ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน พร้อมทั้งขอโทษผู้โดยสารอีกครั้งต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งผู้โดยสารก็เข้าใจและไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหลังจากนี้การรถไฟฯ ได้กำชับให้พนักงานที่ทำหน้าที่ให้บริการบนขบวนรถไฟ ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยให้แจ้งขออนุญาตก่อนเปิดม่าน หรือทำการติดต่อกับผู้โดยสารก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรบกวน และความเข้าใจผิดเกิดขึ้นอีก จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออภัย มา ณ โอกาสนี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2559 เวลา : 21:45:58

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:28 am