ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือนภาคตอ.-ใต้ฝั่งตต.รับมือฝนหนักช่วง 11-13 ก.ค.นี้


 


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด  ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง  คลื่นสูง 2 – 3 เมตร ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 11 – 13 กรกฎาคม 2559  
          
จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยและบริเวณชายฝั่งทะเลในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ชาวประมงและผู้ประกอบการท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณฝั่งอันดามันควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและประกอบกิจกรรมทางทะเล เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ 
 
          
ในส่วนของการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมืออันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากฝนตกหนัก รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย 
          
ส่วนภาวะน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตรบางพื้นที่ โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลกและสุราษฎร์ธานีได้เข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2559 เวลา : 11:47:50

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:33 am