ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดีแทคตอกย้ำผู้นำ 4G บนคลื่น 1800 MHz เปิดให้บริการเพิ่มเป็น 20 MHz กว้างสุดบนคลื่นเดียว


 


ดีแทคตอกย้ำผู้นำ 4G บนคลื่น 1800 MHz เปิดให้บริการเพิ่มเป็น 20 MHz กว้างสุดบนคลื่นเดียวพร้อมขยายบริการ Super4G ครอบคลุมแล้วทุกจังหวัดทั่วไทย
 
ดีแทคยกระดับความแรง Super 4G คลื่น 1800MHz สู่แบนด์วิดธ์ 20MHz กว้างสุดบนคลื่นเดียวในไทย ตอบสนองความต้องการสปีดอีกขั้นของเน็ตมือถือ ชูจุดเด่นให้ลูกค้าดีแทคใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยสมาร์ทโฟน 4G ทั่วไปในตลาดซึ่งรองรับได้ทุกเครื่อง ไม่จำกัดการใช้งาน 4G ความเร็วสูงเพียงแค่กลุ่มสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ราคาแพง ดีแทคตอกย้ำความมุ่งมั่นนำประสบการณ์ 4G ที่ดีที่สุดสู่ลูกค้า เพื่อยกระดับการใช้งานตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
 
นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้เพิ่มความกว้างแบนด์วิดธ์สำหรับการให้บริการ 4G บนคลื่น 1800MHz เป็น 20MHz กว้างที่สุดบนคลื่นเดียว (Single-Carrier Bandwidth) ครอบคลุมพื้นที่ใช้งานกรุงเทพ-ปริมณฑล โดยดีแทคเป็นรายเดียวที่ให้บริการ 4G ด้วยคลื่น 1800MHz ที่มีคลื่นกว้างที่สุดเพียงคลื่นเดียวถึง 20MHz ทำให้เครือข่าย 4G ของดีแทคสามารถรองรับอุปกรณ์มือถือ 4G ได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อในตลาด รองรับประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ตที่เต็มสปีด เร็ว แรง ตอบสนองทุกความต้องการ ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการสปีดที่เพิ่มขึ้นเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ และเพิ่มประสบการณ์ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะชมคลิป LIVE, ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD), YouTube, โซเชียลมีเดีย อัพโหลด และดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ โดยปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าใช้งานดาต้า 4G ประมาณ 3.5 GB ต่อเดือน และตั้งเป้าผู้ใช้งาน 4G เพิ่มเป็น 6 ล้านคนในปลายปีนี้”
 
 
นอกจากนี้ ดีแทคยังได้ขยายบริการ Super 4G บนคลื่น 1800MHz แบนด์วิดธ์ 15 MHz ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย เพิ่มเติมจากเดิมที่ดีแทคให้บริการ 4G บนคลื่น 2100MHz แบนด์วิดธ์ 5 MHz ทำให้สามารถรองรับการใช้งาน 4G ที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ตอบสนองทุกความต้องการใช้งานด้วยการเปิดให้บริการ 4G Calling | VoLTE  (Voice over LTE) นวัตกรรมการโทรยุคเครือข่าย 4G ซึ่งมาแทนที่การโทรแบบเดิม ที่ผู้ใช้งาน 4G ใช้งานได้เพียงดาต้าความเร็วสูง และเมื่อมีสายโทรเรียกเข้าระบบจะตัดสู่โหมดการโทรด้วยเครือข่าย 3G หรือ 2G แทนเท่านั้น แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ที่ทำให้ดีแทคเป็นรายแรกที่นำเทคโนโลยี 4G calling หรือVoLTE (Voice over LTE) จะทำให้ใช้งานวอยซ์หรือโทรบนเครือข่าย 4G มีคุณภาพดีขึ้นเสียงคมชัดระดับ HD และนอกจากนี้ดีแทคผู้นำรายแรกที่ให้บริการ WiFi Calling หรือVoWiFi (Voice over WiFi) คือบริการที่ให้ลูกค้าดีแทคสามารถโทรและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ WiFi ได้จากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งรองรับการใช้งานได้มากหลากหลายรุ่นทั้ง iPhone และ Samsung รวมถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย

 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2559 เวลา : 12:20:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:31 am