ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผอ.ขสมก. เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์รถโดยสารประจำทางของขสมก.


 


ผอ.ขสมก. เข้าพบนรม. เพื่อประชาสัมพันธ์รถโดยสารประจำทางของ ขสมก. ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพรถสาธารณะให้บริการประชาชนทัดเทียมนานาชาติ

วันนี้ (12 ก.ค. 59) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พร้อมคณะ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์รถโดยสารประจำทางของ ขสมก. เพื่อพัฒนาคุณภาพรถสาธารณะให้บริการประชาชนทัดเทียมนานาชาติ

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เร่งดำเนินการจัดหารถโดยสารใหม่ เพื่อนำมาให้บริการประชาชนนั้น ขสมก. ได้จัดทำแผนการจัดหารถโดยสารใหม่และปรับปรุงสภาพรถโดยสารเก่า เพื่อนำมาใช้งาน โดย ขสมก. ได้จัดแสดงรถโดยสาร พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบและคุณลักษณะที่สำคัญของรถโดยสารเก่าที่ปรับปรุงสภาพใหม่ และรถโดยสารตัวอย่างที่ ขสมก. กำลังดำเนินการจัดหา เพื่อให้นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาและเปรียบเทียบคุณลักษณะของรถและอัตราสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิง ทั้งนี้ ขสมก. จะจัดแสดงรถโดยสาร จำนวน 5 คัน ประกอบด้วย รถโดยสารเก่าที่ปรับปรุงสภาพเป็นรถใหม่ใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง จำนวน 2 คัน รถโดยสารใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง จำนวน 1 คัน รถโดยสารปรับอากาศระบบไฟฟ้า จำนวน 1 คัน และรถโดยสารปรับอากาศระบบดีเซลและไฟฟ้า (Hybrid) จำนวน 1 คัน

สำหรับรถโดยสารที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เป็นรถโดยสารของ ขสมก. จำนวน 3 คัน ได้แก่ รถโดยสารเก่าที่ปรับปรุงสภาพเป็นรถใหม่ยี่ห้อฮีโน่และเบ๊นซ์ จำนวน 2 คัน ซึ่งใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง โดยรถดังกล่าวเป็นรถต้นแบบที่ ขสมก. ได้ทยอยนำมาปรับปรุง เพื่อให้มีสภาพการใช้งานได้เทียบเท่ากับรถโดยสารใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2560 และอีก 1 คัน เป็นรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ยี่ห้อฮีโน่ ซึ่งเปลี่ยนเครื่องยนตร์จากระบบดีเซลเป็นระบบก๊าซธรรมชาติ NGV

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ ขสมก. ได้นำรถเก่ามาพัฒนาให้ใช้งานบริการประชาชนได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะช่วยลดภาระงบประมาณในการจัดซื้อรถใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ควรเน้นการปรับปรุงรถและบริการให้มีประสิทธิภาพอย่างครบถ้วน เพื่อประโยชน์ของประชาชนผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2559 เวลา : 13:24:42

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:05 pm