ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.อุตฯจัดงาน 'Thailand Industry Expo 2016' วันที่ 26 - 31 ก.ค.นี้


 


กระทรวงอุตสาหกรรมชูแนวคิด “ศักยภาพอุตสาหกรรมไทย ความท้าทายสู่อนาคต” ในโอกาสจัดงาน “Thailand Industry Expo 2016” 26 – 31 ก.ค. ศกนี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2559) เวลา 09.15 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสประชาสัมพันธ์งาน “Thailand Industry Expo 2016” 26 -31 กรกฎาคม ศกนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยปี 2559 นี้ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล ตามแนวทางโครงการ “ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0” ซึ่งนโยบายหลักจะเน้นตอบโจทย์เทรนด์อุตสาหกรรมโลก เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศ ให้ก้าวสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าควบคู่กับเน้นชูแนวคิดบูรณาการในรูปแบบของ IOT (Internet Of Things) เพื่อจัดการกระบวนการผลิตทั้งหมดอย่างมีระบบ เพิ่มความรวดเร็วและประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อแข่งขันในตลาดสากล

 
นอกจากนี้กระทรวงอุตสาหกรรมยังเดินหน้าเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ไทย ในประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดฝึกอบรมด้านต่างๆแบบองค์รวม อาทิการปรับปรุง พัฒนา ผลิตภัณฑ์การสร้างแบรนด์ตลอดจนดึงผู้ประกอบการรายใหญ่ จากหลากหลายคลัสเตอร์ มานำเสนอแนวคิดด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ถ่ายทอดความสำเร็จ เพื่อจุดประกายพลัง สร้างสรรค์ให้กับกลุ่มธุรกิจ SMEs เกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจของตนเอง ให้สามารถ แข่งขันกับกลุ่มตลาดประชาคมอาเซียน และในระดับสากลได้ต่อไป โดยการจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อผนึกกำลังกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs ไทยพร้อมภาคเอกชนร่วมแสดงศักยภาพการพัฒนาอุตสาหกรรมไทย นำประเทศก้าวเข้าสู่ยุค Industry 4.0 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในระดับสากล
 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ทุกวันนี้มลพิษไม่สามารถกำจัดได้หมด จึงควรหาวิธีช่วยกันต่อยอดให้แก้ไขมลพิษได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนประเด็น Bio – Plastic ควรหาวิธีการทำให้มีคุณภาพมาตรฐานสามารถนำมาใช้ภายในประเทศและนำไปส่งออกได้ ขณะเดียวกันประเด็น Smart – Robot จะสามารถทำงานทดแทนแรงงานคน แต่ควรนำมาใช้หลังจากที่คนมีงานทำกันอย่างทั่วถึงแล้ว และประเด็นเครื่องพิมพ์ 3D นั้น น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 

LastUpdate 12/07/2559 14:28:37 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:18 am