ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลปกครองไม่รับคำร้อง'พีซทีวี'ขอไต่สวนฉุกเฉินจอดำ


 


วันนี้ (12 ก.ค.) ที่สำนักงานศาลปกครอง นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้บริหารบริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด พร้อม นายกัณต์พัศฐ์ สิงห์ทอง ทนายความ บริษัท พีซ เทเลวิชั่น และพิธีกรสถานีโทรทัศน์พีซทีวี เดินทางมายื่นหนังสือต่อศาลปกครอง  เพื่อขอให้ไต่สวนฉุกเฉิน กรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) มีมติยืนยันมติเดิมเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ทางสถานีโทรทัศน์พีซ ทีวี 30 วัน 

นพ.เหวง กล่าวว่า มติของที่ประชุม กสท.ทำให้เราแปลกใจ เพราะมีการยืนยันในการจะยื่นเรื่องพักการใช้ใบอนุญาตชั่วคราว พร้อมกันนั้นก็จะส่งหนังสือมายังศาลปกครองด้วย ซึ่งมติเช่นนี้อาจจะขัด หรือละเมิดต่อคำแนะนำ หรือคำสั่งของศาล ทั้งที่เป็นองค์กรระดับประเทศ แต่กลับบังอาจและขัดคำสั่งของศาลได้อย่างไร วันนี้เราจึงมาขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเร่งด่วนในกรณีนี้ เพราะขณะนี้คำแนะนำ หรือคำสั่งของศาลถูกละเมิด อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าการกระทำของ กสท.ที่มีลักษณะลุกลี้ลุกลน และจงใจกำหนดปิดตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. เป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้ครอบคลุมวันออกเสียงประชามติ 

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า ทางฝ่ายอำนาจรัฐอาจเห็นว่าพวกเราจะเป็นอุปสรรคในการขับเคลื่อนของเขา เพราะเรามีจุดยืนว่าไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ จึงชัดเจนว่าฝ่ายอำนาจรัฐจงใจและเจตนาปิดปาก หรือทำลายสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของฝ่ายที่ไม่สนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ อยากให้ กสท.ปฏิบัติตามคำแนะนำของศาลปกครองชั้นต้น หากเห็นว่า พีซ ทีวี ยังคงกระทำการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการอนุญาตประกอบกิจการ หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น กสท.สามารถรายงานต่อศาลถึงการไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว เพื่อให้ศาลพิจารณาได้
          
จากนั้นนายสุชาติ ศรีวรกร ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง ตุลาการเจ้าของสำนวน ได้แจ้งให้ นพ.เหวง และคณะ ทราบว่า ยังไม่สามารถรับคำร้องดังกล่าว เนื่องจาก กสท.ยังไม่ได้มีการยื่นคำร้องมายังศาลปกครองเพื่อให้พิจารณาระงับการออกอากาศของพีซ ทีวี จึงยังไม่มีผลบังคับใช้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2559 เวลา : 15:33:55

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:28 am