ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รฟท. เตรียมเปิดเดินรถเต็มรูปแบบจากสถานียะลา -สุไหงโกลกพรุ่งนี้ (13ก.ค.)


 


รฟท. เตรียมเปิดเดินรถเต็มรูปแบบจากสถานียะลา – สุไหงโกลก ในวันพรุ่งนี้ 13 กรกฎาคม 2559 หลังปิดทางจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟช่วงสถานีบาลอ – รือเสาะ โดยมีประชาชนในพื้นที่ร่วมใจกันละหมาดฮายัต ขอพรให้เกิดสันติสุขและแสดงออกถึงพลังของประชาชนร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องในการร่วมกันรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ 


นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวว่า การรถไฟฯ จะเปิดการเดินรถช่วงสถานียะลา-สุไหงโกลก ได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 นี้ หลังจากมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในเส้นทางรถไฟช่วงสถานีบาลอ (จังหวัดยะลา) – รือเสาะ (จังหวัดนราธิวาส) ได้รับความเสียหาย ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนส่งผลให้การรถไฟฯ ต้องหยุดเดินรถในเส้นทางช่วงดังกล่าว โดยการรถไฟฯ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งจากภาคประชาชน องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอรือเสาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังทหารจากหน่วยเฉพาะกิจ 30 เข้าซ่อมแซมอัดหินโรยทาง วางหมอนคอนกรีต และวางรางใหม่ เพื่อความมั่นคงของทางรถไฟ และความปลอดภัยต่อการเดินรถ จนสามารถกลับมาเปิดการเดินรถ ได้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง
 
นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบาลอ - รือเสาะ ได้ร่วมใจกันละหมาดฮายัตขอพรให้เกิดสันติสุข และเพื่อแสดงออกถึงพลังของประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่จะร่วมกันปกป้อง ดูแลความปลอดภัยของเส้นทางรถไฟเพื่อให้เส้นเลือดใหญ่ในการคมนาคมมีความปลอดภัย และทำหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งการแสดงออกในครั้งนี้ ยังเป็นการเรียกร้องให้ทุกๆคนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขนส่งทางรถไฟที่ประหยัด และสะดวก ลดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในการเดินทาง โดยไม่มีการแบ่งแยก สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา และอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่วมกันปกป้องรักษาการคมนาคมระบบรางให้คงอยู่ในพื้นที่เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนสืบไป



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2559 เวลา : 16:13:14

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:29 pm