ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BWG ได้ฤกษ์เดินเครื่องผลิต RDF เฟส 2 กำลังผลิตพุ่ง 600 ตัน/วัน


 

"สุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์" ผู้บริหาร BWG เผยพร้อมเปิดเดินเครื่องโครงการผลิตเชื้อเพลิงทดแทนจากกากอุตสาหกรรมเฟสสองกำลังผลิต 250 ตัน/วัน แล้ว รวมสองเฟสผลิตได้ถึง 600 ตัน/วัน รองรับโรงไฟฟ้าขนาด 10 เมกะวัตต์ได้ทันที 3 โรง

          
นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรทั้งฝังกลบ เผาทำลาย และนำกลับมาใช้ใหม่รายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการผลิตเชื้อเพลิงทดแทนจากกากอุตสาหกรรม (Refuse Derived Fuel Project-RDF) ว่า ได้เตรียมเปิดสายการผลิตในโครงการระยะที่ 2 (RDF เฟส 2) แล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงกากอุตสาหกรรมโรงแรกของบริษัทฯ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้
 
          
"โครงการ RDF เฟส 2 มีกำลังการผลิตประมาณ 250 ตัน/วัน เมื่อรวมกับเฟสแรกที่มีกำลังการผลิตประมาณ 350ตัน/วัน ทำให้ BWG มีกำลังการผลิต RDF ได้ประมาณ 600 ตัน/วัน ซึ่งเป็นปริมาณที่สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิง ในการผลิตกระแสไฟฟ้าในโรงไฟฟ้าขนาด 10 เมกะวัตต์ได้ถึง 3 โรง เพียงพอต่อการใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าจากกากอุตสาหกรรมโรงแรกของบริษัทฯ ขนาด 9.4 เมกะวัตต์ ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ ส่วนที่เหลือยังสามารถรองรับโครงการอื่นๆ ที่จะเกิดในอนาคตได้อีกโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม " นายสุทัศน์ กล่าว
          
สำหรับโครงการผลิตเชื้อเพลิงทดแทนจากกากอุตสาหกรรม เกิดจากการคัดแยกและแปรรูปกากอุตสาหกรรมที่บริษัทฯ รับเข้ามากำจัด ได้แก่ กากอุตสาหกรรมประเภทเศษหนัง กระดาษ พลาสติก บรรจุภัณฑ์ เศษผ้าปนเปื้อน,วัสดุดูดซับ วัสดุผสม ไปเป็นเชื้อเพลิงแข็ง (RDF) จำหน่ายให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดย BWG สามารถรับประโยชน์ได้ถึง 2 ชั้น คือ รับค่ากำจัดกากอุตสาหกรรมจากโรงงานเจ้าของกากอุตสาหกรรม และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายเชื้อเพลิงแข็งให้กับโรงไฟฟ้าจากกากอุตสาหกรรมของบริษัทย่อย ที่จะเปิดดำเนินการ ในอนาคตด้วย


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2559 เวลา : 12:10:34

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:13 am