ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เอกชัยการแพทย์'สรุปราคาไอพีโอ 3.05 บาท/หุ้น คาดเทรดใน SET 27 ก.ค.นี้


 


"EKH" กำหนดราคา IPO ที่ 3.05 บาท/หุ้น ระดมทุนจำนวน 508.74 ล้านบาท เพื่อขยายตึกกุมารเวช ปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลเดิมและลานจอดรถ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน นายแพทย์ "อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ผอ. โรงพยาบาล เชื่อการเข้าเทรดใน SET ช่วยต่อยอดการเติบโตธุรกิจ รวมทั้งพัฒนาคุณภาพในการให้บริการ ด้าน "สมภพ กีระสุนทรพงษ์" กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ย้ำราคาไอพีโอสะท้อนพื้นฐานที่แข็งแกร่งของโรง พยาบาล แถมมีส่วนลดแก่นักลงทุน 29.85 % มั่นใจนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อล้น ได้ Co-Underwrite 5 แห่ง ร่วมขาย เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15 และ 20-21 กรกฎาคม 2559 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายใน SET 27 กรกฎาคม นี้ 
          
 
นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า มั่นใจหุ้น IPO ของ EKH จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 166.80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 27.80 ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไปจำนวน 156.80 ล้านหุ้น และเสนอขายแก่กรรมการและพนักงาน จำนวน 10 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.05 บาท กำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15 และ 20-21 กรกฎาคม 2559 โดยมีผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายเข้าร่วมอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และบริษัท เอเซีย พลัส จำกัด คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "EKH" 
 
          
"การกำหนดราคาไอพีโอของ EKH ที่ 3.05 บาทต่อหุ้น เป็นการกำหนดราคาในระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) ที่ 30.50 เท่า ซึ่งการกำหนดราคาดังกล่าวให้ส่วนลดแก่นักลงทุนถึง 29.85% เมื่อเปรียบเทียบกับ P/E เฉลี่ยของหมวดธุรกิจการแพทย์ ซึ่งเป็นหมวดธุรกิจที่ EKH จะเข้าไปจดทะเบียน ในช่วงเวลาระยะเวลา 3 เดือนย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน – 6 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเท่ากับ 43.48 เท่า เชื่อมั่นว่า EKH จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต" นายสมภพกล่าว
          
สำหรับปัจจัยเรื่องภาวะตลาดหุ้นไม่มีความกังวล แม้ว่าในช่วงระยะสั้นที่ผ่านมาจะมีความผันผวนจากปัจจัยต่างประเทศในการลง ประชามติของประเทศอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป เนื่องจาก EKH มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เปิดให้บริการมากว่า 10 ปี ด้วยทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นในจังหวัด สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลทำให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีความสามารถในการทำกำไรสูง นอกจากนี้ EKH ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมากในอนาคตตามทิศทางการ ขยายตัวของอุตสาหกรรม Healthcare และจากการไปเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ใน 2 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดกรุงเทพมหานคร มีนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก 
          
ด้านนพ.อำนาจ เอื้อารีมิตร ผู้อำนวยการ บริษัทเอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชัย เปิดเผยว่า เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 508.74 ล้านบาท จะนำไปก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่จำนวน 200 ล้านบาท รวมถึงใช้ปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลเดิมและลานจอดรถจำนวน 50 ล้านบาท และที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ของโรงพยาบาลเอกชัย จะมีความทันสมัยและครบวงจรที่สุดในย่านสมุทรสาคร เป็นอาคาร 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร มีห้องพักผู้ป่วยรองรับจำนวนเตียงผู้ป่วยใน 50 เตียง บนพื้นที่ด้านหลังอาคารเดิมของโรงพยาบาลฯ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์บริษัทฯ และมีแผนดำเนินการก่อสร้างอาคารภายในปี 2560 คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ต้นปี 2562 ซึ่งศูนย์นี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับโรงพยาบาลฯ ในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ 
         
 "EKH กำหนดราคาเสนอขายที่ 3.05 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่เหมาะสม ซึ่งนักลงทุนจะได้มีส่วนลงทุนในบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง โดยเม็ดเงินระดมทุนจำนวน 508.74 ล้านบาท จะยิ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากการขยายตึกกุมารเวช เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการทางการแพทย์ อัตราการเข้ามาใช้บริการของผู้ป่วย รวมทั้งเพื่อเพิ่มคุณภาพในการให้บริการ โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้เชื่อว่า EKH จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างดี" นพ.อำนาจ กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2559 เวลา : 12:42:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:35 am