ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมบัญชีกลางลงทะเบียน PromptPay แล้วกว่า 80%


 

เจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลางเข้าร่วมลงทะเบียนพร้อมเพย์ แล้วกว่า 80% และคาดว่าจะทยอยลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น เพื่อความสะดวกในการรับเงินจ่ายเงิน โอนเงินสะดวกยิ่งขึ้น


นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่รัฐบาลมีนโยบายผลักดันแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของประเทศไทย (National e-Payment) เพื่อให้เกิดการบริการโอนเงินและรับโอนเงินรูปแบบใหม่ หรือ พร้อมเพย์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.59) ธนาคารกรุงไทยได้มาออกบูธที่กรมบัญชีกลาง เพื่อได้เชิญชวนให้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่สนใจ ร่วมลงทะเบียนพร้อมเพย์ ซึ่งผมมีความเชื่อมั่นในระบบพร้อมเพย์ จึงได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์กับธนาคารกรุงไทยในวันนี้
 

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวต่อว่า ภาพรวมของกรมบัญชีกลางมีเจ้าหน้าที่ในส่วนกลางประมาณ 1,000 คน ซึ่งได้สมัครและลงทะเบียนพร้อมเพย์แล้วจำนวน 800 คน หรือคิดเป็น 80% โดยคาดว่าส่วนที่เหลือจะเริ่มทยอยกันลงทะเบียนพร้อมเพย์ ซึ่งเชื่อว่าระบบพร้อมเพย์ จะช่วยให้เจ้าหน้าที่และประชาชนรับเงินและโอนเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยใช้เพียงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือเลขประจำตัวประชาชนแทนการระบุเลขที่บัญชีเงินฝากของผู้รับเงิน รวมทั้งในอนาคตหน่วยงานภาครัฐจะสามารถโอนเงินสวัสดิการ เงินช่วยเหลือ และเงินคืนภาษีให้กับประชาชนผ่านบริการพร้อมเพย์อีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2559 เวลา : 09:56:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:50 pm