ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทสภ.ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ช่วงวันหยุดอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา


 


นายศิโรตม์  ดวงรัตน์  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.)  เปิดเผยว่า ทสภ.จะยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ให้แก่ผู้โดยสารที่นำรถมาจอดที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ซึ่งสามารถจอดรถได้จำนวน 718 คัน ในช่วงเทศกาลวันหยุดอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 และนำรถออกภายในเวลา 00.00 น. ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2559 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ทสภ. ที่จะเดินทาง ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากบริเวณพื้นที่จอดรถยนต์หน้าอาคารผู้โดยสารในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อกัน  จะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้พื้นที่จอดรถไม่เพียงพอ ประกอบกับผู้ใช้บริการที่ลานจอดรถระยะยาวจะได้รับความสะดวกสบายน้อยกว่าที่อาคารจอดรถยนต์หน้าอาคารผู้โดยสาร  ทสภ. จึงยกเว้นค่าบริการจอดรถให้

ทสภ. ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการลานจอดรถระยะยาว โดยได้จัดเตรียมรถ Shuttle Bus สายพิเศษ สำหรับวิ่งให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างบริเวณลานจอดรถระยะยาว โซน C กับ อาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที ซึ่งจุดจอดรถ Shuttle Bus จะอยู่ที่อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 5 และผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ประตู 5 โดยผู้ใช้บริการรถ Shuttle Bus ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากรถ Shuttle Bus สายพิเศษที่ ทสภ. จัดเตรียมไว้ให้บริการดังกล่าวข้างต้นแล้ว ยังมีรถ Shuttle Bus สายปกติ (สาย A) ที่วิ่งให้บริการรับ- ส่งผู้โดยสารจากศูนย์ขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) มายังลานจอดรถระยะยาว เพื่อรับผู้โดยสารไปส่งยังอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 และชั้น 2 ประตู 5 แล้วกลับมาที่ลานจอดรถระยะยาว โดยในช่วงเวลาเร่งด่วนจะให้บริการทุก 7 นาที และในช่วงเวลาปกติจะให้บริการทุก 10 นาที
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 ก.ค. 2559 เวลา : 10:39:29

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 2:39 pm