ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ชงรายชื่อขรก.ส่อเอี่ยวทุจริตล็อต 4 ให้บิ๊กตู่หลังกลับจากมองโกเลีย


 

วันนี้ (15 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายชื่อข้าราชการที่เกี่ยวข้องการทุจริต ล็อต 4 ว่า ตนได้รับรายชื่อดังกล่าวจากศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) และได้เห็นรายชื่อทั้งหมดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยจำนวน หน่วยงานที่สังกัด หรืออยู่ในตำแหน่งระดับใด พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเรื่องยังไม่ยุติ ทั้งนี้รายชื่อทั้งหมดจะส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.พิจารณาภายหลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศมองโกเลีย

          
ส่วนการพิจารณาคืนตำแหน่งให้ข้าราชการในล็อตก่อนหน้านี้ ก็ให้หน่วยงานต้นสังกัดพิจารณาคืนกันเอง แต่มีกรณีที่ข้าราชการบางคนถูกตรวจสอบจากหลายหน่วยงาน นายกฯ ได้มีแนวทางว่าไม่ว่าหน่วยงานต้นสังกัด หรือหน่วยงานตรวจสอบอื่นจะพอใจผลสอบ แต่ถ้าเรื่องนั้นๆ ป.ป.ช.พิจารณาเห็นว่ามีมูลแล้วรับไปตรวจสอบต่อ ข้าราชการรายนั้นก็จะถูกพักงานต่อไป เราจะยึดการพิจารณารับหรือไม่รับเรื่องของ ป.ป.ช.เป็นหลัก สรุปแล้วถ้า ป.ป.ท. สตง. ปปง. ร่วมถึงดีเอสไอ ตรวจสอบแล้วไม่ติดใจกันหมด แต่ ป.ป.ช.ยังติดใจก็คืนตำแหน่งให้ไม่ได้
          
เมื่อถามว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จะถูกจัดอยู่ในรายชื่อข้าราชการล็อต 4 ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า  ยังไม่อยากตอบอะไร แต่นายกฯพูดเองนี่ว่ายังไม่ต้องใช้มาตรา 44 กับเรื่องนี้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ค. 2559 เวลา : 13:10:13

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:42 am