ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผนึกกำลังจัดมหกรรมข้าวหอมมะลิขายตรงผู้บริโภคในภาคตะวันออก


 



พาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ ผนึกกำลังจัดมหกรรมข้าวหอมมะลิขายตรงผู้บริโภคในภาคตะวันออก พร้อมเจรจาจับคู่ธุรกิจ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้มอบนโยบายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ไปดำเนินการสร้างโอกาสในการขยายตลาดให้กับสินค้า      ในท้องถิ่น ซึ่งล่าสุดกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 (อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ) โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธรได้ดำเนินโครงการส่งเสริมตลาดข้าวหอมมะลิ ประจำปีงบประมาณ 2559 จัดกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้า “มหกรรมข้าวหอมมะลิ Thai Hom Mali Rice Festival & Business Matching” ระหว่างวันที่ 21 – 25 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค           ศรีราชา จังหวัดชลบุรี
 

การจัดมหกรรมข้าวหอมมะลิในครั้งนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจและสร้างภาพลักษณ์ (Image)       ข้าวหอมมะลิของกลุ่มจังหวัดให้ผู้ซื้อผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศได้รู้จักและมั่นใจในคุณภาพข้าวหอมมะลิของกลุ่มจังหวัด การหาทางเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและขยายโอกาสการจำหน่ายข้าวหอมมะลิของกลุ่มจังหวัด โดยแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจการค้าข้าวทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรด้านราคาจำหน่าย จูงใจให้เกษตรกรหันมาผลิตข้าวปลอดภัยจากสารพิษ และนำไปสู่กระบวนการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีและสุขอนามัยของประชาชนตลอดทั้งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายข้าวหอมมะลิ สินค้า OTOP และอาหารดีอาหารเด่นจากผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัด เป็นจำนวน 40 คูหา การจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ (business matching) เพื่อให้เกิดการตกลงซื้อขายสินค้าระหว่างกัน การจัดนิทรรศการข้าวหอมมะลิของกลุ่มจังหวัด การสาธิตปรุงอาหาร กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกวัน

“กระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่า การจัดงานในลักษณะนี้ จะเป็นการขยายตลาดให้กับสินค้าท้องถิ่นไปยังกลุ่มผู้บริโภคในจังหวัดต่างๆ ได้รู้จัก และซื้อหาไปรับประทานมากขึ้น และไม่ใช่แค่การเปิดตลาดภายในประเทศ ซึ่งหลายๆ ครั้งที่การออกงานในลักษณะนี้ ผู้ประกอบการสามารถเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศได้หลายราย ทำให้สินค้าที่ผลิตได้ มีโอกาสในการขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น”นางอภิรดีกล่าว

 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ค. 2559 เวลา : 10:25:59

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:44 am