ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'นกแอร์' รับมอบเครื่องบินลำใหม่ 'นกสุขสันต์' รุ่น Q-400 ลำดับที่ 7 เข้าเสริมทัพฝูงบิน


 


สายการบินนกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์ของคนไทย รับมอบเครื่องบินรุ่น Q-400 NextGen ลำใหม่ล่าสุดจากโรงงานผลิตเครื่องบินของบริษัท บอมบาร์ดิเอร์ ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก จากเมืองโตรอนโต รัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดา เข้าเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของฝูงบินนกแอร์ พร้อมรองรับการให้บริการที่กำลังขยายการเติบโต

 
“นกสุขสันต์ (Nok Suk San)” เครื่องบิน HS-DQG ลำใหม่ล่าสุดลำดับที่ 7 ในฝูงบิน Q-400 NextGen ของสายการบินนกแอร์ เป็นเครื่องบินรุ่นใบพัดที่เทคโนโลยีที่ทันสมัย มีเครื่องยนต์ที่ทำงานเงียบกว่าเครื่องบินใบพัดรุ่นอื่นๆ มาพร้อมการออกแบบโทนสีส้มที่สวยงาม และยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 86 ที่นั่ง

คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นกสุขสันต์ เป็นเครื่องบินใบพัดรุ่น Q-400 NextGen ลำใหม่ล่าสุดที่เราได้รับเพื่อมาเสริมศักยภาพการเติบโตของสายการบินนกแอร์ให้สอดคล้องกับตารางบินที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น รองรับการบริการที่ดียิ่งขึ้นตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่พัฒนาขึ้นในทุกๆ วัน ให้แก่ผู้โดยสารของเรา”

 ภายหลังการรับมอบนกสุขสันต์ ทำให้ปัจจุบันสายการบินนกแอร์มีเครื่องบิน Q-400 NextGen ทั้งสิ้นจำนวน 7 ลำ โดยเมื่อรวมกับเครื่องบินรุ่นอื่นที่ทำการบินอยู่จะรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 30 ลำ ประกอบด้วยเครื่องบินรุ่น B737-800 จำนวน 21 ลำ และATR-72-500 จำนวน 2 ลำ  โดยจะได้รับเครื่องบินลำใหม่เพิ่มอีก 2 ลำเร็วๆ นี้ เพื่อมาเสริมความแข็งแกร่งของฝูงบินนกแอร์ รองรับการเติบโตในอนาคตต่อไป ให้สอดคล้องกับสโลแกนใหม่ “Nok Air Smiling Across Asia นกแอร์...ส่งรอยยิ้มทั่วเอเชีย”

 

 







 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ค. 2559 เวลา : 12:46:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:57 pm