ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลแจงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการบิน ชี้ ICAO ชื่นชมไทย


 


โฆษกรัฐบาลเผย สายการบินไทยคว้ารางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 ด้านการบริการลูกค้า เร่งเดินหน้าตามแผนปฏิรูปองค์กร พร้อมแจงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการบิน ชี้ ICAO ชื่นชมไทย

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สายการบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ ได้รับรางวัลอันดับ 1 ประเภทสายการบินที่มีการปรับปรุงคุณภาพการบริการดีขึ้นมากที่สุด และอันดับ 1 ประเภทสายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยม จากการสำรวจความพึงพอใจของนักเดินทางทั่วโลก ระหว่างเดือน ส.ค.58 - พ.ค.59 โดยสกายแทรกซ์

 รวมทั้งยังเป็น 1 ใน 3 ของสายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม สายการบินที่มีพนักงานให้บริการยอดเยี่ยมของเอเชีย และสายการบินที่ให้บริการภาคพื้นที่สนามบินยอดเยี่ยม

"ท่านนายกฯ ฝากแสดงความยินดีกับบริษัทการบินไทย และให้กำลังใจผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในการทำงานเพื่อปฏิรูปองค์การตามแผนปฏิรูปที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 58 และเข้าสู่การปฏิรูปในระยะที่ 2 ในขณะนี้ โดยเฉพาะความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า โดยได้กำชับให้พิจารณาปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพของบริษัทให้ครอบคลุมทุกด้าน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขัน"

 

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน ว่า ขณะนี้มีความก้าวหน้าเป็นลำดับตามแผนแก้ไขปัญหาที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จัดทำขึ้น หลังจากที่รัฐบาลออกพระราชกำหนดจัดตั้ง กพท. และเจรจาลงนามกับ EASA เรื่องขอบเขตของงานและความร่วมมือ รวมทั้งแจ้งรายละเอียดกับสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาถึงสิ่งที่ไทยจะดำเนินการ

 

รัฐบาลได้คัดสรรและบรรจุบุคลากรตามโครงสร้างของ กพท.ในทุกด้าน ฝึกอบรมผู้ตรวจสอบความปลอดภัยการบินระยะที่ 1 จำนวน 17 คน และมาตรฐานความปลอดภัยด้านอื่นอีก 52 คน และว่าจ้างองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในระดับสากลจากสหราชอาณาจักรเข้ามาช่วยตรวจสอบและประเมินเพื่อออกใบรับรองธุรกิจการบินต่าง ๆ รวมทั้งร่วมมือกับ EASA และ JICA เพื่อยกระดับการกำกับดูแลความปลอดภัยการบินพลเรือนในระยะยาว

 
ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบและประเมินเพื่อออกใบรับรองแก่ธุรกิจการบินที่ให้บริการระหว่างประเทศ 28 ราย และเตรียมพร้อมรับการประเมินจาก ICAO ในช่วงเดือน ธ.ค.59 - มี.ค.60 จากนั้นจะตรวจสอบและประเมินธุรกิจการบินที่ให้บริการในประเทศอีก 13 รายต่อไป

 
"ICAO ชื่นชมรัฐบาลไทยที่เอาจริงเอาจังและมีวิสัยทัศน์ที่ดีต่อการแก้ไขปัญหา โดยมีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลืออย่างพร้อมเพรียง พร้อมทั้งให้กำลังใจให้ดำเนินการสำเร็จเพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ซึ่งไทยคาดหวังว่าความมุ่งมั่นและความร่วมมือของทุกฝ่ายจะมีส่วนช่วยยกระดับมาตราฐานความปลอดภัยทางด้านการบินของไทยให้ดีขึ้นเป็นลำดับ
 

 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ค. 2559 เวลา : 13:24:39

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:06 pm