ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ติดปีกแฟรนไชส์ไทยบินแสดงศักยภาพที่ฟิลิปปินส์22-24ก.ค.นี้


 


 
“พาณิชย์” ติดปีก 'แฟรนไชส์ไทย' พาบินลัดฟ้าแสดงศักยภาพสุดสตรองที่ฟิลิปปินส์ระหว่าง 22 - 24 กรกฎาคม นี้ ในงานแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
กระทรวงพาณิชย์ ติดปีก “แฟรนไชส์ไทย” พาบินลัดฟ้าแสดงศักยภาพสุดสตรองที่ฟิลิปปินส์ ภายในงาน Franchise Asia Philippines Expo 2016 งานแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ระหว่างวันที่ 22 - 24 กรกฎาคม นี้ หวัง!! ยกระดับธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักธุรกิจชาวเอเชีย พร้อมเปิดโลกทัศน์เรียนรู้ธุรกิจแฟรนไชส์รายใหญ่จากประเทศต่างๆ ก่อนนำมาปรับประยุกต์ใช้กับธุรกิจตน คาด!! แฟรนไชส์ไทยจะโกยนักช็อปภายในงานได้ไม่ต่ำกว่า 150 ราย 
นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมฯ เตรียมพาผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทย จำนวน 12 ราย ที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมฯ ไปร่วมงาน Franchise Asia Philippines Expo 2016 ซึ่งเป็นงานแฟรนไชส์ที่ดีที่สุดในฟิลิปปินส์และใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 22 - 24 กรกฎาคม 2559 เพื่อเจรจาซื้อ-ขายและขยายเครือข่ายธุรกิจแฟรนไชส์ไทยสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ การนำธุรกิจแฟรนไชส์ไทยไปขยายธุรกิจในต่างประเทศเป็นนโยบายที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นางอภิรดี ตันตราภรณ์) ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากธุรกิจแฟรนไชส์ของไทยมีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล มีคุณภาพดีเป็นที่ต้องการของตลาดทั่วโลก และมีโอกาสที่จะสามารถขยายตลาดไปต่างประเทศได้ นับเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ธุรกิจแฟรนไชส์ไทย จำนวน 24 กิจการ 5 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ อาหาร/เครื่องดื่ม (16 กิจการ) บริการ (1 กิจการ) การศึกษา (2 กิจการ) ความงาม/สปา (1 กิจการ) และ ค้าปลีก (4 กิจการ) สามารถขยายเครือข่ายธุรกิจไปได้แล้วกว่า 29 ประเทศทั่วโลก
 
 
 

ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทย 12 ราย ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ ประกอบด้วย - อาหาร/เครื่องดื่ม จำนวน 7 ราย คือ HKN (Hongkong Noodle) (ก๋วยเตี๋ยว) Fresh Me (ชานม ชาผลไม้) เอ็นแอนด์บี พิซซ่า เครป (แพนเค้ก) Hokkaido Milk (นมสด) แด๊ดดี้ โด (โดนัท) Tummour (ร้านอาหารอีสาน) และ Bake A Wish (เค้กสด สไตล์ญี่ปุ่น) - บริการ จำนวน 4 ราย คือ JD Pool (สระว่ายน้ำ) Pool Pro & Lab (สระว่ายน้ำ) Moly Care (คาร์แคร์) Auto Quiks (ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์) - ค้าปลีก จำนวน 1 ราย คือ Teddy House (ตุ๊กตาหมี)  
 
ก่อนการเจรจาซื้อ-ขายธุรกิจฯ กรมฯ ได้เชิญนางสาวรชกร ศักดิ์ศรี อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ประจำกรุงมะนิลา นายดุษฎี เขมะพันธุ์มนัส ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขามะนิลา และ นางสุกัญญา เสรีโยธิน President and CEO บมจ.ปตท ประจำสาขามะนิลา เข้าอธิบายถึงกฎระเบียบและข้อควรทราบต่างๆ ก่อนเข้ามาประกอบธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยทั้ง 12 รายด้วย
 
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า “การพาผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยเข้าร่วมงาน Franchise Asia Philippines Expo 2016 ในครั้งนี้ นอกจาก จะเป็นการเจรจาซื้อ-ขายและขยายเครือข่ายธุรกิจแฟรนไชส์ไทยเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดแล้ว ยังหวังยกระดับธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักธุรกิจชาวเอเชีย พร้อมเปิดโลกทัศน์เรียนรู้ธุรกิจแฟรนไชส์รายใหญ่จากประเทศต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่เข้าร่วมงานได้นำรูปแบบธุรกิจที่ดีมาปรับประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตนให้เกิดการพัฒนาและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากขึ้น ทั้งนี้    กรมฯ คาดว่าจะมีนักธุรกิจทั้งจากภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกเข้าร่วมช็อปแฟรนไชส์ไทยที่ร่วมออกงานไม่ต่ำกว่า 150 ราย”  
 
     
ทั้งนี้ งาน Franchise Asia Philippines Expo 2016 ถือว่าเป็นงานที่ดีที่สุดในฟิลิปปินส์และใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดงานฯ ระหว่างวันที่ 22 - 24 กรกฎาคม 2559 ณ SMX Convention Center  กรุงมะนิลา บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร มีธุรกิจที่เข้าร่วมนำเสนอธุรกิจมากกว่า 500 แบรนด์ ทั้งจากประเทศฟิลิปปินส์และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีผู้แทนภาคธุรกิจในทั่วโลกเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย และมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 40,000 ราย ตลอดการจัดงาน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ค. 2559 เวลา : 14:17:24

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:57 am