ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไอเอสอ้างอยู่เบื้องหลังก่อเหตุใช้ขวานไล่ทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟเยอรมัน


 

 

กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมาอ้างความรับผิดชอบผ่านสำนักข่าวอามัค  ต่อเหตุการณ์ใช้อาวุธมีดและขวานก่อเหตุไล่ทำร้ายผู้โดยสารบนรถไฟท้องถิ่นใกล้เมือง วูร์ซเบิร์ก ทางตอนใต้ของเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ (18 ก.ค.) ที่ผ่านมา โดยไอเอสอ้างว่าชายผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในนักรบของตน  

 

ทั้งนี้ เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ (02.15 น. วันอังคารของไทย)ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4ราย    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุตัดสินใจยิงสังหารชายผู้ก่อเหตุระหว่างที่เขาพยายามหลบหนี


กลุ่มไอเอส ได้เผยแพร่วิดีโอความยาวประมาณ 20 วินาที เป็นภาพชายวัยรุ่นผู้ลี้ภัยอัฟกัน   พูดกับกล้องว่า เขาจะลงมือโจมตีและข่มขู่ประเทศนอกรีต  มีคำบรรยายเป็นภาษาอาหรับ

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ลี้ภัยชาวอัฟกานิสถานวัย 17 ปี ก่อเหตุใช้มีดและขวานไล่ทำร้ายผู้คนบนรถไฟโดยสาร ทางตอนใต้ของเยอรมนี โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.15 น. ของคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น   ขณะที่หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงเสียชีวิตขณะที่เขากำลังพยายามหลบหนี   โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์แรกที่เยอรมนีถูกโจมตีโดยกลุ่มไอเอส
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2559 เวลา : 08:04:19

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:39 pm