ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯชวนคนไทยลดละเลิกอบายมุขช่วงเข้าพรรษา


 

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยถือโอกาสนี้ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง งดเว้นการกระทำที่ไม่เหมาะไม่ควร เช่น การดื่มสุรา เล่นการพนัน หรือเที่ยวเตร่เฮฮา และสร้างความดี ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องแผ้ว บำเพ็ญทาน รักษาศีล ฟังธรรม และเจริญภาวนามากขึ้น

          
นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากชื่นชมตัวแทนเด็กไทยที่ไปคว้ารางวัล รวม 8 เหรียญ จากการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ หรือ IEYI 2016 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเยาวชน ถือว่าเป็นข่าวดี และสร้างความสุขให้คนไทยด้วย
        
พลตรีสรรเสริญ กล่าวว่า บรรยากาศของบ้านเมืองในขณะนี้ถือว่าอยู่ในสภาวะที่ค่อนข้างดี สถานการณ์โดยรวมมีความสงบเรียบร้อย ต่างชาติมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยมากขึ้น นายกรัฐมนตรี จึงขอให้ทุกคน ทุกฝ่าย รักษาบรรยากาศเช่นนี้ เพื่อนำพาชาติบ้านเมืองเดินหน้าไปสู่ขั้นตอนต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้ 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเป็นห่วงเรื่องการเดินทางของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการกลับจากภูมิลำเนา หรือออกไปทำบุญตามสถานที่ต่าง ๆ ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถ หรือโดยสารขนส่งสาธารณะด้วยความไม่ประมาท และมีน้ำใจต่อกัน เพื่อให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
 
   

บันทึกโดย : วันที่ : 20 ก.ค. 2559 เวลา : 13:58:07

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:19 pm