ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
AECS มองตลาดจับตาการลงประชามติร่างรธน. คาดกรอบดัชนี SET 1,530 จุด


 

บล. เออีซี  (AECS) มองนักลงทุนให้ความสำคัญการประชามติร่างรัฐธรรมนูญวันที่ 7 สิงหาคมนี้ คาดหนุนดัชนีแกว่งตัวทดสอบ 1,530 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกรองรับ พร้อมคัดหุ้นเด่นนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจ  และราคายังต่ำกว่าราคาเป้าหมาย ชู EA - BA  
 
นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดมาในสัปดาห์นี้ จะมีการซื้อขายเพียง 3 วัน มองว่ากรอบดัชนีแกว่งตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 1,530  จุด เพราะรอดูสถานการณ์และเข้าลงทุนต่อไปตามสถานการณ์ตลาด มองการทำประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่ 
ทั้งนี้แนะนำลงทุนในบริษัทที่มีปัจจัยรองรับ ในช่วงไตรมาส 3/2559  เช่น ปัจจัยบวกการประมูลงาน หรือการเริ่ม CoD โครงการสำคัญ ของ UHV และIRPC รวมทั้งโครงการพลังงานลมของ EA และ GUNGUL 
นอกจากนี้มองว่านักลงทุนให้ความสำคัญกับการจัดพอร์ตการลงทุนในไตรมาส 3/2559 ซึ้งแบ่งเป็นการลงทุนระยะสั้น และการลงทุนระยะกลาง โดยเลือกอุตสาหกรรมเด่นๆของแต่ละเซ็คเตอร์ เช่น กลุ่มสายการบิน , พลังงานทดแทน , กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ , กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ แลกลุ่มเครื่องดื่ม 
ส่วนการลงทุนในระยะยาวนั้น ควรพิจารณาจากส่วนต่างของราคาเป้าหมายว่ายังมีอยู่สูงหรือไม่ โดยหุ้นที่ AECS แนะนำ คือ EA และ BA 

ดังนั้น AECS แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในไตรมาส 3/2559 โดยคัดหุ้นเด่นที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจ ได้แก่ EA , BA , KTC , IRPC , LPH , ILINK , AP , VNG , EPG และ CBG
 

บันทึกโดย : วันที่ : 20 ก.ค. 2559 เวลา : 16:01:55

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:55 pm