ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นที่ตรวจการให้บริการปชช.ที่สถานีหัวลำโพงหลังวันหยุดยาว


 


ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจงานการให้บริการแก่ประชาชนที่สถานีกรุงเทพ รองรับการเดินทางหลังจากวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ พร้อมตรวจระบบทางรถไฟในย่านสถานีกรุงเทพ สั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจดูความเรียบร้อยและแก้ไขเต็มกำลัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ ล่วงหน้า สร้างความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารตามนโยบายรัฐบาล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้( 20 กรกฎาคม 2559) สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจงานการให้บริการแก่ประชาชนที่กำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งมีประชาชนเดินทางกลับจากต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ บรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนที่โดยสารทางรถไฟ ในสถานีกรุงเทพ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากระหว่างเทศกาลวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 16–20 กรกฎาคมนี้ รวม 5 วัน การรถไฟฯ ได้ดำเนินแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา โดยได้พ่วงตู้รถโดยสารเพิ่มในขบวนรถเส้นทางระยะยาวทั้งขาไปและขากลับจากเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ทุกขบวน ทั้งแบบรถตู้นอน และขบวนรถไฟชั้นสาม รวมตลอดทั้งเทศกาลกว่า 70 ขบวน หรือเพิ่มเฉลี่ยขบวนละ 2 ตู้ หรือจนกว่าเต็มกำลังลากจูง ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชน และไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

 
นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน นายวุฒิชาติฯ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังได้เดินทางลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายสำนักงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรวจระบบทางรถไฟในย่านสถานีกรุงเทพ ซึ่งเป็นจุดที่มีรถไฟจากทั่วประเทศ เดินรถเข้าออก รวมถึงเป็นจุดจอดพักรถไฟจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของระบบทาง ให้มีความพร้อมรองรับการเดินรถ รวมถึงหากมีปัญหาก็ขอให้มีการเร่งปรับปรุงเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินรถแก่ผู้โดยสาร และประชาชนผู้ใช้บริการการรถไฟฯ ได้มุ่งสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ในการดำเนินการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางแก่ประชาชนให้เกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศ โดยผู้ว่าการรถไฟฯ ได้มอบนโยบายกำชับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ให้เพิ่มความใส่ใจและจริงจังกับการให้บริการทุกระดับ รวมถึงในส่วนระบบทางในย่านสถานีกรุงเทพที่จะต้องรองรับการเดินรถจำนวนมาก

 
“แม้ที่ผ่านมาจะยังไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต แต่เพื่อเป็นป้องกันการเกิดเหตุล่วงหน้าจนอาจนำมาซึ่งความเสียหายร้ายแรง จึงได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข รวมถึงการเตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการเดินทางแก่ประชาชน ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการให้บริการของการรถไฟฯ”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2559 เวลา : 18:09:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:47 pm