ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
EKH สุดฮอต ปิดจองไอพีโอพร้อมลงสนามเทรดใน SET 27 ก.ค.นี้


 


หุ้นไอพีโอ EKH  กระแสแรงสุดๆ !!! ขายเกลี้ยง 166.80 ล้านหุ้น หลังเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไปวันที่ 15 และ 20-21 ก.ค. ที่ผ่านมา “สมภพ  กีระสุนทรพงษ์”  กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่าย เชื่อการกำหนดราคาไอพีโอ 3.05 บาท/หุ้น เป็นราคาเหมาะสม ประกอบกับเป็นหุ้นโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูง จึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักลงทุน ด้าน “นพ.อำนาจ เอื้อารีมิตร” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชัย  เผยนำเงินที่ระดมทุน 508.74 ล้านบาท ไปเพิ่มศักยภาพธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ มั่นใจหลังเข้าทำการซื้อขายในกระดาน 27 กรกฎาคมนี้  ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง
 

นายสมภพ  กีระสุนทรพงษ์  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 166.80 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 3.05 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 15 และ 20 - 21 กรกฎาคม2559  ที่ผ่านมา ปรากฏว่าหุ้นของ EKH  ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานและการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาลที่มีความโดดเด่น มีอนาคตสดใส อีกทั้งราคา IPO มีส่วนลดจูงใจให้กับนักลงทุนถึง 29.85% เมื่อเปรียบเทียบกับ P/E เฉลี่ยของหมวดธุรกิจการแพทย์ ในช่วงเวลาระยะเวลา 3 เดือนย้อนหลัง (ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน – 6 กรกฎาคม 2559)  จึงมั่นใจว่า EKH จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเข้าทำการซื้อขายวันแรกได้อย่างประทับใจ  
 

“ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดจองหุ้นไอพีโอของ EKH ในครั้งนี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดว่าเป็นผลจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตสูง จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของทีมแพทย์และผู้บริหารที่แข็งแกร่ง การเติบโตของโรงพยาบาลเอกชัยกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เป็นอีกบทพิสูจน์ให้เห็นว่าโรงพยาบาลได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น  และพร้อมที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ EKH มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว นอกจากนี้ ราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 3.05 บาทต่อหุ้น  ถือเป็นระดับราคาที่น่าสนใจและมีส่วนลดให้กับนักลงทุน หากนักลงทุนที่พลาดวันจองซื้อหุ้นไอพีโอ สามารถเข้ามาซื้อหุ้นบนกระดานได้ ซึ่ง EKH จะเข้าเทรดวันแรกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้  EKH จะเป็นทั้งหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock  มั่นใจ จะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังอย่างแน่นอน” นายสมภพ กล่าว 

 
 
ด้านนพ.อำนาจ เอื้อารีมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH  กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ เนื่องจาก EKH  เป็นโรงพยาบาลที่มีศักยภาพและการเติบโตอย่างมั่นคง เป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจน้อย การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความเชื่อมั่น ยกระดับคุณภาพและการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชัยให้เป็นที่ยอมรับทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง 
 
“ในฐานะผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชัย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจ การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะทำให้โรงพยาบาลเอกชัยเข้าถึงแหล่งเงินทุน และสามารถเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามแผนที่วางไว้ และมั่นใจ ทีมผู้บริหารจะดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาลควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ เชื่อว่าเมื่อ EKH เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน”  นพ.อำนาจกล่าว
 
 
นพ.อำนาจ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 508.74 ล้านบาท จะนำไปใช้โครงการก่อสร้างศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ที่มีความทันสมัยและครบวงจรที่สุดในย่านจังหวัดสมุทรสาครโดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนจำนวน 200 ล้านบาท รองรับการให้บริการแผนกเด็กที่มีความต้องการสูง และโรงพยาบาลมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ คาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ต้นปี 2562 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของโรงพยาบาลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ จะนำไปใช้ปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลเดิมและลานจอดรถ 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวน 237.13 ล้านบาท รองรับโอกาสหรือการขยายธุรกิจที่จะมีขึ้นในอนาคต
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2559 เวลา : 16:59:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:47 am