ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวคืบหน้า 94% จากเป้าหมาย 5 พันไร่


 


นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร ในการสัมนากรอบแนวทางการประชาสัมพันธ์และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมการจัดการสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานครให้แก่นักประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด 50 สำนักงานเขต และผู้เกี่ยวข้อง รวม 120 คน ณ ห้องชฎาแกรนด์บอลรูม โรงแรมบางกอกชฎา เขตห้วยขวาง

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดการสิ่งแวดล้อมและพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครสีเขียว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จึงได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม อาทิ การจัดการขยะมูลฝอย โดยการรณรงค์ให้มีการคัดแยกขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทาง โดยแยกขยะเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ขยะเศษอาหาร ขยะรีไซเคิล ขยะทั่วไป ขยะอันตราย การนัดทิ้งขยะเก็บขยะไม่ให้ตกค้าง รวมทั้งการจัดการขยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและสะอาด ตลอดจนการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชนซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการมีส่วนร่วมดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อม และทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี สมกับการเป็นมหานครสีเขียว มหานครแห่งความสุขของทุกคน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือ Green Bangkok 

ทั้งนี้กทม. ได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวจำนวน 5,000 ไร่ ซึ่งจากการดำเนินการตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบันสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ 4,736 ไร่ 1 งาน 42 ตารางวา คิดเป็นร้อยละ 94.73 ซึ่งในจำนวนนี้กทม.ได้สร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่เพิ่มเติมแล้วเสร็จ จำนวน 7 แห่ง และอยู่ระหว่างการดำเนินการอีก จำนวน 5 แห่ง 

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดทำสวนดาดฟ้า สวนบนอาคารสูง (Green Roof) และสวนแนวกำแพงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นขอให้นักประชาสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของสำนักงานเขตได้ร่วมกันกำหนดแนวทางในการประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นประชาชนให้เกิดความตระหนักในการร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม และเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอย่างแท้จริง
 
                                 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2559 เวลา : 18:23:54

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:21 am