ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.สร้างความเข้าใจชุมชนป้อมมหากาฬ เตรียมรื้อย้ายต้นก.ย.นี้


 

(22 ก.ค. 59) เวลา 14.30 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพัฒนาพื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ ครั้งที่ 3/2559 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยมีดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางบุษกร คงอุดม เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงาน ป.ป.ช. การเคหะแห่งชาติ และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

นายภัทรุตม์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า กรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินงานรวมทั้งขั้นตอนในการปฏิบัติงานตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ พื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ รวมทั้งสร้างความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือชุมชนในการรื้อย้าย ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง กลุ่มเอ็นจีโอ และกลุ่มแนวร่วมที่ต้องการให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ 

โดยเบื้องต้นจะเข้าดำเนินการในพื้นที่ประมาณต้นเดือนกันยายน ส่วนในช่วงนี้จะดำเนินการทำแผนประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนและชุมชนอย่างต่อเนื่อง สำหรับการรื้อย้ายจะมีกลุ่มแรกจำนวน 12 หลังที่พร้อมจะรื้อย้ายออกไป ส่วนกลุ่มที่เหลือกรุงเทพมหานครจะดำเนินการสร้างความเข้าใจให้ชุมชนเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือและความเสียสละ ซึ่งโครงการนี้มิใช่เป็นนโยบายของกรุงเทพมหานคร แต่เป็นนโยบายระดับชาติมีความชัดเจนในเรื่องของกฎหมายที่ต้องปฏิบัติทุกคนคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องทำให้สู่สภาวะที่เป็นประโยชน์เพื่อสังคมโดยรวมอย่างเป็นสุข อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครจะดำเนินการปิดประกาศเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญในการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ ผลประโยชน์ที่จะได้รับและความสวยงามที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป
 
 

LastUpdate 22/07/2559 17:33:31 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:59 am