ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จัดระเบียบรถตู้อนุสาวรีย์ชัยฯ4,205คัน ย้ายไปสถานีขนส่ง 3 แห่ง


 


นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังการประชุมจัดระเบียบรถตู้ร่วมกับทหาร ตำรวจ กรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อ 22 ก.ค.ว่า ภายหลังกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบรถโดยสารไปแล้ว 2 ระยะ ในประเด็นค่าโดยสาร ความปลอดภัย และจัดระเบียบขึ้นทะเบียนรถป้ายดำ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการระยะที่ 3 คือการจัดระเบียบนำรถตู้โดยสารสาธารณะภายใต้การดูแลของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จำนวนรวม 4,205 คัน ซึ่งส่วนใหญ่จะพบว่ามีการจอดให้บริการรับส่งผู้โดยสารอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
 โดยจะต้องย้ายไปจอดภายในสถานีที่บขส.จัดให้ 3 จุด คือ สถานีขนส่งจตุจักร สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และสถานีขนส่งเอกมัย  
 
ทั้งนี้ จะนำร่องจัดระเบียบรถตู้ในระหว่างวันที่ 1-15ต.ค.นี้ เพื่อดูว่ามีปัญหาอะไรบ้าง   หลังจากนั้นวันที่ 25 ต.ค. จะเริ่มบังคับใช้อย่างเป็นทางการ โดยรถตู้หมวด 2 ทุกคันต้องไปจอดใน 3 สถานีเท่านั้น ห้ามจอดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ อีก

นายดรุณ  กล่าวยอมรับว่าในช่วงแรกของการจัดระเบียบ จะมีประชาชนที่เคยใช้บริการรับส่งบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาจไม่ได้รับความสะดวกบ้าง กระทรวงคมนาคมจึงเตรียมหารือร่วมกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อบริการรถรับ-ส่งผู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังสถานีขนส่ง 3 แห่งดังกล่าว  โดยคาดว่าการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะภายในกรุงเทพฯ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของบริการรถร่วม เพราะจะทำให้ บขส.สามารถควบคุมค่าโดยสาร ความปลอดภัย แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลและการจราจรแออัดได้ 

นอกจากนี้ ยังเตรียมกำหนดใช้มาตรการดังกล่าวกับรถโดยสารสาธารณะในต่างจังหวัดด้วย ซึ่งจะเร่งรัดให้หน่วยงานต้นสังกัดของรถโดยสารสาธารณะในต่างจังหวัดจัดทำแผนส่งมายังขบ.ให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน หากสามารถดำเนินการจัดระเบียบได้ ก็กำหนดให้เริ่มใช้เป็นทางการในวันที่ 25 ต.ค.นี้เช่นเดียวกัน
 
 
 

 

LastUpdate 23/07/2559 08:02:05 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:20 pm