ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สนพ.จับมือ HomePro Fair 22-31 ก.ค.59 ปลุกกระแสเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5


 


สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จับมือ Homepro Fair 2016ร่วมจัดบูธกิจกรรม " รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี2" ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2559          ณ ฮอลล์ 5-8  อิมแพค เมืองทองธานี เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์เบอร์5 ประหยัดจริง คุ้มยาว 
 
 
ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า โครงการรวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ในปีแรกที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการรวมถึงภาคประชาชน มั่นใจสร้างแรงกระตุ้นคนไทย “เปลี่ยน” ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5  ชูหลอดไฟ LED  เครื่องปรับอากาศที่มีค่า SEER สูง เป็นคู่หัวหอกผลักดันให้ประชาชนเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าใหม่ ตั้งเป้าสามารถลดความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (Peak) ได้ทั้งประเทศ
“จากนโยบายการส่งเสริมด้านการประหยัดพลังงานจากภาครัฐ ตามที่กระทรวงพลังงานประกาศแผนอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ.2558 – 2579 (EEP 2015) ตั้งเป้าหมายว่าจะลดความเข้มการใช้พลังงานลงร้อยละ 30 ในปี พ.ศ.2579 มาตรการที่สำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายนี้  ที่ผ่านมา สนพ. ดำเนินการสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่มีประสิทธิภาพสูงในการประหยัดพลังงาน และเน้นย้ำสร้างการจดจำว่า ทุกครั้งที่ประชาชนตัดสินใจเปลี่ยน ให้สังเกตฉลากเบอร์ 5 สร้างความประหยัดอย่างแท้จริง และคุ้มค่าต่อการใช้งานระยะยาว  โดยล่าสุดได้ร่วมเปิดบูธ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี2” ในงาน “Homepro Fair 2016” สำหรับงานนี้ สนพ.จัดหนักข้อมูลประโยชน์ของฉลากสินค้าประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  และให้ข้อมูลแบบเจาะลึกเรื่องการเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีค่า SEER สูง  การให้ความรู้เรื่องหลอดไฟ LED ที่ให้ความประหยัดไฟถึง 85%  โดยภายงานพบกิจกรรมต่างๆ มากมาย  อาทิ ลุ้นรับเครื่องปรับอากาศขนาด 13,000 BTU จากกิจกรรม “Load Like Share ชิงแอร์” หรือเล่นเกมลุ้นรับหลอดไฟ “LED 8 วัตต์”  โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2559 ณ ฮอลล์ 5-8        อิมแพค เมืองทองธานี”
 
ทั้งนี้  สนพ.ตั้งเป้าหมายความสำเร็จการรณรงค์โครงการ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี2”  ในปี 2559  นี้ว่า จะสามารถกระตุ้นให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน ธุรกิจ SME รวมถึงภาคประชาชนตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า ด้วยการลงทุนปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าที่ได้ประสิทธิภาพสูงเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ลดความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของประเทศและสร้างความคุ้มค่าในระยะยาว โดยวิธีการ “เปลี่ยนใหม่” พร้อมกระจายข้อมูลบอกต่อความประหยัดไปอย่างกว้างขวาง เพื่อสร้างความมั่นคงและยั่งยืนด้านพลังงานให้เกิดขึ้นได้ในอนาคต
 
 

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เปิดเผยว่า การจัดงาน HomePro Fair 2016 ในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานงานเรื่องบ้านในรูปแบบใหม่สไตล์ Living Fair และเพิ่มส่วน Lifestyle Zone สินค้าตกแต่งร่วมสมัย โดยต้องการขยายฐานสมาชิกกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เป็นคนหนุ่มสาวอายุต่ำกว่า 35 ปี ที่กำลังเริ่มตกแต่งบ้าน หรือสร้างครอบครัวใหม่ มีทั้ง Function และ Style ซึ่งนำร่องงานแฟร์นี้เป็นครั้งแรก อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากเบอร์ 5 จัดทัพสินค้าประหยัดพลังงานมาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในงาน 
 
 
“หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของบ้าน ผู้บริโภคต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งแน่นอนว่าต้องมีฉลากเบอร์ 5  ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 นั้นมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นมากกว่า 15 % และเป็นอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในงานนี้จะได้พบกับโปรโมชั่นมากมายจากผู้ผลิตสินค้าเบอร์ 5 กว่า  20 ราย และได้จัดทำโปรโมชั่นลดราคาพิเศษสูงสุดถึง 70% ในการดึงดูดผู้มาชมงานให้ได้เลือกซื้อหาสินค้าในราคาประหยัด และมั่นใจคนรุ่นใหม่มีความใส่ใจเรื่องพลังงานมากขึ้น และจะเลือกซื้อสินค้าที่มีความคุ้มค่าประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” 
 
 
ทั้งนี้ งาน HomePro Fair 2016 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2559 ณ ฮอลล์ 5 - 8   อิมแพ็คเมืองทองธานี (วันจันทร์–วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. และวันศุกร์–วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. โดยเฉพาะวันที่ 29 - 31 ก.ค. เปิดบริการถึงเวลา 24.00 น.) 



 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ค. 2559 เวลา : 15:05:35

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:52 pm