ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'กอบกาญจน์'ปัดกระแสข่าวจีนบอยคอตเที่ยวไทย


 


วันนี้ (26 ก.ค.)  นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.กรณีที่มีกระแสข่าวชาวจีนรวมตัวกันบอยคอต ไม่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยว่า  จากการตรวจสอบข้อมูลที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเบื้องต้นแล้ว พบว่าเป็นข้อมูลเก่า ซึ่งกระทรวงฯ ได้ตรวจสอบตามเว็บไซต์ที่สำคัญ ๆ อื่น ๆ แล้ว ไม่พบข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งได้ตรวจสอบข้อมูลล่าสุดกับสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 5เมืองใหญ่ในประเทศจีน ก็ไม่พบว่ามีกระแสบอยคอต มีแต่เฉพาะมณฑลยูนนานที่รัฐบาลจีนอธิบายให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับเรื่อง กรมการขนส่งทางบกของไทย มีการปรับกฎระเบียบเรื่องการนำรถบ้านเข้ามาในประเทศไทยเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามหน่วยงานต่างๆก็จะไม่ประมาทและจะค่อยเฝ้าติดตามข่าวสารอยู่ตลอด

ส่วนยอดการจองโรงแรมในภาคเหนือลดลงนั้น นักท่องเที่ยวจีนจองที่พักในอัตรา 80-90% ถือว่ายังไม่ตก แต่ก็มีความเป็นไปได้ ที่โรงแรมบางพื้นที่ จะมีจำนวนที่พักมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งขึ้นอยู่กับฤดูกาลท่องเที่ยว จึงทำให้เกิดความไม่สมดุล อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวเลขรวมของนักท่องเที่ยวทั้งปีนี้น่าจะเกิน32ล้านคนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

จากการติดตามตัวเลขนักท่องเที่ยวในภาพรวมล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 1มกราคม 2559 จนถึงปัจจุบันพบว่าทั่วประเทศ จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 20% รวมถึงรายได้ก็เพิ่มขึ้น 33% รวมถึงประชาชนในประเทศอาเซียนก็กลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งจากตัวเลขช่วงวันหยุดยาว 5วันช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ก็พบว่ารายได้นักท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 15%


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2559 เวลา : 15:15:29

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:52 pm