ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สนพ. บุกงานแฟร์แห่งปีระดับประเทศ ชูแคมเปญ 'รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2'


 


สนพ. บุกงานแฟร์แห่งปีระดับประเทศ ชูแคมเปญ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2” กระตุ้นเปลี่ยนใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าฉลากเบอร์ 5 ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2016”

 
สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ร่วมเปิดบูธกิจกรรม    "รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2" ในงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2016 ระหว่างวันที่            27 – 31 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  พร้อมเชิญชวนประชาชน         เอสเอ็มอี และธุรกิจเอกชนร่วมประหยัดพลังงานหันมาลงทุนเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ และมีฉลากเบอร์ 5 รับประกันประหยัดชัวร์

ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และโฆษกกระทรวงพลังงาน  เปิดเผยว่า โครงการ “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์”  ในปีแรกที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับ       ที่ดีจากภาคเอกชน ภาคประชาชน และธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่ง สนพ. ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำการศึกษาข้อมูลเชิงสถิติประชาชนกับความสนใจอุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5
 
 
ผลปรากฏว่ากลุ่มเป้าหมายมีความตื่นตัวและต้องการเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟเบอร์ 5 กว่าร้อยละ 90 รับรู้ถึงประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานและอัตราค่าไฟที่จะลดลงเมื่อเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ดังกล่าว แต่ยังมีความลังเลไม่กล้าตัดสินใจซื้อเพราะกังวลเรื่องราคาหรือรอจังหวะในการตัดสินใจเปลี่ยน  ฉะนั้นในปีนี้จึงต้องเร่งสานต่อการส่งเสริมตลาดจึงได้จับมือกับ 10 ผู้ประกอบการเพื่อกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากเบอร์ 5  และร่วมกิจกรรมในลักษณะ      งานแฟร์ต่างๆ ตลอดครึ่งหลังของปี  2559 ที่จะผลักดันให้ภาคเอกชน ภาคประชาชน ธุรกิจเอสเอ็มอี ตระหนักและสามารถเข้าถึงและตัดสินใจเปลี่ยนใหม่ได้ง่ายขึ้นผ่านกิจกรรมส่งเสริมตลาดของผู้ประกอบการ
 
 
 

เป้าหมายที่สำคัญในการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ของโครงการก็เพื่อเพิ่มสร้างความเข้าใจ  ตอกย้ำให้เกิดพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อ  การให้ความรู้และข้อมูลด้านประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานและลดค่าไฟฟ้า ความทนทานและอายุการใช้งาน ความตระหนักในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากเบอร์ 5 ฯลฯ โดย สนพ.          ได้วางแผนการเผยแพร่เนื้อหาให้ครอบคลุมทุกช่องทางสื่อสาร  ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเทรดดิ         ชั่นแนล  สื่อดิจิทัล  การให้ข้อมูลความรู้ผ่านสื่อออนไลน์สื่อโซเชียลมีเดีย และกระทู้รีวิวต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลรวดเร็ว ถูกต้องและชัดเจน มีความเชื่อมั่นซึ่งต่อจากนี้ ถือว่าเราจะร่วมสร้างจุดเปลี่ยนไปพร้อมกัน             เริ่มจากภาคธุรกิจที่ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการอนุรักษ์พลังงานจนเกิดการผนึกกำลังเซ็น MOU ร่วมกับภาครัฐทั้ง 10 ผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือร่วมกันกระตุ้นให้ประชาชนเข้าใจในการเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงธุรกิจเอสเอ็มอีตลอดจนประชาชน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง         ในการเข้าร่วมโครงการด้วยการปรับเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5  และได้ตั้งเป้าหมายว่าหากมีการเปลี่ยนใหม่ได้จริงจังจะสามารถลดความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดได้ทั้งประเทศในปี 2560 

 
“ปีนี้เริ่มเดินหน้าเป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ประชาชนให้ความสนใจเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 โดยเฉพาะหลอดไฟ LED ที่มียอดจำหน่ายสูงขึ้นในปีที่แล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 20-30 ต่อเนื่องมาในปีนี้จะเร่งให้ข้อมูลเพิ่มองค์ความรู้เรื่องการเลือกใช้

เครื่องปรับอากาศที่มีค่า SEER สูงว่ามีประโยชน์อย่างไร ซึ่งมาตรการสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายนี้คือการสนับสนุนส่งเสริมให้ประชาชนปรับเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าและทุกครั้งที่เปลี่ยนให้สังเกตฉลากเบอร์ 5 เท่านั้น” ผอ.สนพ. กล่าว

ทั้งนี้การร่วมออกบูธรณรงค์ในงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2016 งานแฟร์แห่งปีถือเป็นการรณรงค์                ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงกลุ่มเป้าหมาย   เพราะทุกปีจะมีกลุ่มเป้าหมายหลากหลากกลุ่มสนใจเข้าร่วม           ชมงาน และซื้อสินค้าตกแต่งบ้านและสำนักงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นงานแฟร์ที่จัดยิ่งใหญ่ตอบโจทย์            ทุกกลุ่มเป้าหมายในเรื่องบ้าน ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการประหยัดพลังงานอย่างครบวงจร ที่เปิดโอกาสให้เลือกช้อปสินค้าในการตกแต่งบ้านและสวนในบ้านที่มีคุณภาพ รวมถึงการช้อปไอเดียเด็ดๆ ในการตกแต่งสร้างสรรค์บ้านและสำนักงานของทุกคนให้มีความทันสมัย สวยงาม น่าอยู่อาศัย  ในปีนี้งานบ้านและสวนแฟร์              มิดเยียร์ 2016  จัดขึ้นภายใต้ธีม Cozy House ที่นำเสนอแนวคิดบ้านหลังเล็กที่แสนอบอุ่น ประหยัด ซึ่งสอดรับกับกิจกรรม “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ประหยัดชัวร์” ของ สนพ. ที่กำลังรณรงค์ในขณะนี้

ภายในบูธกิจกรรม “รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2”  จะมีทั้งกิจกรรมที่ให้ความรู้                      เช่น การรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้ออุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5, การให้ความรู้เรื่องเครื่องปรับอากาศที่มีค่า SEER สูง และหลอดไฟ LED และกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรางวัลมากมาย  เช่น กิจกรรมนำหลอดเก่าแลกหลอดไฟ LED  ขนาด 8 วัตต์ ฟรี, เกมตอบคำถามชิงรางวัลหลอดไฟ LED ขนาด 8 วัตต์, กิจกรรม “Like Load Share ชิงแอร์ SEER สูง” โดยเชิญชวนให้กดไลค์และแชร์แฟนเพจ “รวมพลังหาร 2” พร้อมโหลดแอพพลิเคชั่น “เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์” แอพช่วยคำนวณผลประหยัดไฟที่สามารถใช้ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ Windows Phone  ร่วมลุ้นรับฟรี แอร์อินเวอร์เตอร์ 1 เครื่อง ขนาด 13,000 BTU ซึ่งได้สร้างความคึกคักให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก   ภายในงานเปิดตัวมี “เก่ง” ธชย                ประทุมวรรณ ที่เพิ่งคว้ารางวัล 14 เหรียญทอง กับอีก 5 โล่ กับลีลาดีดจะเข้บนเวทีประกวดด้านการแสดงระดับโลก “WCOPA2016”  และซุปตาร์ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ นักแสดงขวัญใจมหาชนมาร่วมกิจกรรมสร้างสีสัน                   ร่วมแชร์ประสบการณ์  และร่วมแจกหลอดไฟ LED ในงานครั้งนี้อีกด้วย 

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมที่บูธ "รวมพลังหาร 2 เปลี่ยนใหม่ ประหยัดชัวร์ ปี 2"  ในงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2559   ระหว่างวันที่ 27 – 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หรือติดตามข่าวสารดีๆ จากโครงการได้ทางเฟสบุค EPPOhan2 (รวมพลังหาร 2)
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2559 เวลา : 13:14:20

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:17 am