ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มหกรรมประมูลทรัพย์หลุดจำนำ สธค.


 


วันนี้ (29 ก.ค. 59) เวลา 11.00 น. ณ ห้องฟินิกซ์ 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมประมูลทรัพย์หลุดจำนำ สธค. โรงรับจำนำของรัฐยืนหยัดเคียงคู่สังคมไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ให้ได้มีโอกาสมาประมูลทรัพย์หลุดจำนำ และเลือกซื้อทรัพย์หลุดจำนำในราคาถูก คุณภาพดี และมีความหลากหลาย

 
พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยสำนักงาน ธนานุเคราะห์ (สธค.) หรือโรงรับจำนำของรัฐ ยืนหยัดเคียงคู่สังคมมามากกว่า 60 ปี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมไทย เป็นที่พึ่งของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และผู้ประสบปัญหาเฉพาะหน้าด้านการเงิน ด้วยบริการที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และมีธรรมาภิบาล และพร้อมที่จะพัฒนาบริการให้เป็นเลิศ ตอบสนองความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการ ได้เข้าถึงบริการของ สธค. ให้ได้มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบัน สธค. มีสาขาทั้งหมด 35 สาขา และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สธค. มีความพร้อมในด้านการพัฒนาระบบควบคุมภายใน และตรวจสอบภายในให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นไปตามกลไกในการบริหารจัดการองค์กร ให้บรรลุวัตถุประสงค์ความต้องการ และทิศทางขององค์กร สนับสนุนการเติบโตขององค์กร รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ โดยการนำเครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องอ่านบาร์โค๊ด เครื่องอ่านบัตรประชาชน มาประยุกต์ใช้ในการให้บริการรับจำนำ เพื่อให้เกิดนวัตกรรมด้านการบริการ ซึ่งมีปัจจัยที่สำคัญ คือ การเพิ่มรายได้ การลดต้นทุน การลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และเน้นประโยชน์แบบมีส่วนร่วม และผู้ใช้บริการได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีความพึงพอใจสูงสุด
 
 
 

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการจัดงานในงานนี้ ได้มีการยกระดับการประมูลทรัพย์หลุดจำนำ ให้มีความยิ่งใหญ่ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบของงานจะเป็นการจัดแสดงแบบแฟชั่นโชว์ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้าที่นำไปประมูล ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้พบกับสินค้าคุณภาพมากมายและหลากหลาย มากกว่า 150 ชิ้น ทั้งเครื่องประดับ ทองคำรูปพรรณ อัญมณี เครื่องประดับตกแต่ง และของแบรนด์ อาทิ นาฬิกา กระเป๋า รวมถึงเครื่องใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ อีกทั้ง ยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับบุตรผู้มาใช้บริการรับจำนำ จำนวน 72 ทุน พิธีมอบทุนประกอบอาชีพ ให้ตัวแทนกลุ่มผู้ฝึกอาชีพ จำนวน 4 กลุ่ม และมีการจัดโชว์นิทรรศการ เพื่อให้ความรู้ด้านวิวัฒนาการโรงรับจำนำ มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรงรับจำนำมาให้ความรู้ในด้านการตรวจสอบสินค้าประเภทต่างๆ มีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก แจกของรางวัลมากมาย และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณลูกค้าของ สธค. คือ การนำเครื่องเพชรที่มีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่าไปจัดจำหน่าย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อได้ทันทีภายในงาน โดยไม่ต้องมีการประมูลแต่อย่างใด ทั้งนี้ ทรัพย์หลุดจำนำที่นำมาจัดจำหน่ายภายในงานมีความสวยงาม คุ้มค่า ทั้งด้านราคาและคุณภาพที่สามารถตรวจสอบได้

"กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานมหกรรมการประมูลทรัพย์หลุดจำนำฯ ในวันนี้ จะเป็นการแสดงความขอบคุณ และแสดงความมุ่งมั่นของสำนักนักงานธนานุเคราะห์ (สธค.) เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าเราจะไม่หยุดยั้ง การพัฒนาที่ดีขึ้นเป็นลำดับ เพื่อยืนหยัดคู่สังคมไทย และคนไทยตลอดไป” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ก.ค. 2559 เวลา : 14:14:03

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:34 am