ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช. เฝ้าระวังสถานการณ์ช่วงก่อนลงประชามติ ร่างรธน.


 


ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง ภาพรวมสถานการณ์การดูแลความเรียบร้อยช่วงก่อนการทำประชามติ วันที่ 7 สิงหาคมว่า ขณะนี้ยังคงเฝ้าระวังดูแลให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อยอย่างดีที่สุด เนื่องจากประเทศกำลังเข้าสู่การการทำประชามติ อีกทั้งคนในสังคมมีการแสดงความคิดเห็นหรือแสดงออกกันด้วยเจตนาที่แตกต่างกัน  แต่เชื่อว่าสังคมมองออกได้ในแต่ละเจตนาอยู่แล้ว 

สำหรับบางส่วน โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาพบว่ายังมีพฤติกรรมการแสดงออกในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงอยู่บ้าง ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงเฝ้าระวัง ถ้าพบเห็นอะไรที่สุ่มเสี่ยงก็จะขอความร่วมมือ หรืออาศัยมาตรการทางสังคมเป็นกลไกประกอบ ในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป เพราะทราบดีถึงเจตนาแฝงของบางกลุ่มบางพวกที่ต้องการให้เกิดภาพบางอย่างในกรณีเมื่อมีการปฏิบัติใดๆ จากเจ้าหน้าที่ เพื่ออาจมุ่งหวังนำไปขยายผลให้เกิดผลลบต่อตัวเจ้าหน้าที่ หรือเป็นลบต่อบรรยากาศในภาพรวมโดยเฉพาะต่อกิจกรรมประชามติได้
         
ทั้งนี้ ในระยะหลังกรณีพบเห็นพฤติกรรมใดๆ ที่ไม่เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เพิกเฉยหรือละเว้นใดๆ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าทางผู้ไม่หวังดี อาจใช้วิธีการเก็บบันทึกภาพและรายละเอียดกลับไปพิจารณาก่อน หากเข้าข่ายความผิดชัดเจนเจ้าหน้าที่ก็อาจจะใช้วิธีดำเนินการกันภายหลังได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าภาพความสงบเรียบร้อยทั่วไปในปัจจุบันไม่เกินกว่าระดับที่ประเมินไว้
 




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ส.ค. 2559 เวลา : 14:14:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:40 pm