ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BTWคว้างานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพร้อมกัน 2 งาน มูลค่ารวม 520 ล้านบาท


 

 
บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ เซ็นสัญญาก่อสร้างแบบรับเหมาเบ็ดเสร็จ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) พร้อมกัน 2 โครงการ รวมมูลค่างานในมือกว่า 1,600 ล้านบาท
 
 
นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW เปิดเผยถึงงานโครงการใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญาไปว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแกนของบีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ ได้เซ็นสัญญางานก่อสร้างแบบรับเหมาเบ็ดเสร็จ (Turnkey) เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (solar farm) พร้อมกัน 2 โรงคือ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สหกรณ์การเกษตรเมืองตราด  จังหวัดตราด และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สหกรณ์การเกษตรบางสะพานน้อย  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 5 เมกะวัตต์ จำนวน 2 โครงการ รวม 10 เมกกะวัตต์ รวมมูลค่างานทั้ง 2 โครงการ 520 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 6 เดือน นับเป็นงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบรับเหมาเบ็ดเสร็จทั้งโรงเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่กลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการศึกษาและพัฒนาระบบงานติตตั้งแผงโซล่าร์เซลล์และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาอย่างต่อเนื่อง”

นายโชติก กล่าวต่อว่า “การชนะประมูลงานในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ ในการเป็นผู้รับเหมาหลัก (EPC Contractor) สำหรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบเบ็ดเสร็จ โดยเบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นบริษัทแกน มีประสบการณ์ในการก่อสร้างงานโรงไฟฟ้าร่วม 30 ปี และมีบุคลากรที่มีประสบการณ์พร้อมเครื่องจักรอันทันสมัย คาดว่าในอนาคตกลุ่มบริษัทฯ จะขยายงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกทั้งพลังงานแสงอาทิตย์, ชีวมวล และชีวภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีแผนที่จะเปิดประมูลโครงการสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในปีนี้อีกกว่า 500 เมกะวัตต์ โดย กลุ่มบริษัท BTW มีความพร้อมทุกๆ ด้านที่จะเข้าประมูลงาน”

สำหรับไตรมาส 1 ซึ่งสิ้นสุดรอบบัญชี ณ วันที่ 31 มีนาคม 2559 กลุ่มบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานมูลค่ารวมประมาณ 1,866.1 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวมประมาณ 1,166.7 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 และที่เพิ่งเริ่มโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อรวมกับงานโครงการใหม่ทั้ง 2 โครงการ กลุ่มบริษัทฯ จะมีมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวม 1,686.7 ล้านบาท

บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือ Holding Company โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทแกน ก่อตั้งในปี 2530 ประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์และโครงสร้างเหล็ก หรือ Steel Fabrication ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติร่วม 30 ปี โดยกลุ่มของงานบริการหลักประกอบด้วย งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล (Modularization)  ซึ่งเป็นการผลิตกลุ่มชิ้นงานเหล็กหรือระบบการผลิตแยกเป็นหลายโมดูลเพื่อนำไปประกอบในโครงการอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก  หรือ Parts Fabrication ได้แก่  งานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุและงานโครงสร้างเหล็ก



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ส.ค. 2559 เวลา : 16:36:32

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:38 pm