ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TTAให้บ.ย่อยลงทุน 36 ลบ.เข้าถือหุ้น 30% ในบริษัท เลเซอร์ เกม เอเชีย จำกัด


 


บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 5/2559 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 คณะกรรมการบริหารได้อนุมัติการลงทุนร้อยละ 30 ในบริษัท เลเซอร์ เกม เอเชีย จำกัด (LGA) ผู้ให้บริการเลเซอร์เกมเพื่อความบันเทิงในไทย คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวม 36 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการลงทุนโดยบริษัทย่อยของ TTA ที่ถือหุ้น 100%  โดยบริษัทย่อยจะจองซื้อหุ้นที่ออกใหม่ของ LGA      

บริษัท เลเซอร์เกม เอเชีย จำกัด ดำเนินกิจการให้บริการเลเซอร์เกมเพื่อความบันเทิงในประเทศไทย ซึ่ง LGAได้รับสิทธิ์จาก Lasermaxx ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในเรื่องระบบ และอุปกรณ์เลเซอร์เกมจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ให้ LGA เป็นผู้ใช้ระบบและอุปกรณ์เลเซอร์เกม ของ Lasermaxx แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กิจการของ LGA ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมให้ความบันเทิงที่มีความหลากหลาย ไม่เป็นอันตรายต่อผู้เล่น และเป็นการแข่งขันระหว่างผู้เล่นที่สร้างความสนุกสนานทั้งในกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ ผู้เล่นส่วนมากสามารถร่วมเล่นกันเป็นกลุ่มใหญ่ได้ ในปัจจุบัน LGA เปิดดำเนินการเพียงหนึ่งสาขา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ซึ่งปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภคและเป็นเทรนด์ (trend) อย่างหนึ่งในประเทศไทย

สำหรับ LGA  ก่อตั้งขึ้นในเดือนส.ค.58 ในประเทศไทย โดยมีทุนจดทะเบียนก่อนการเพิ่มทุน 5 ล้านบาท และหลังการเพิ่มทุนจะเพิ่มเป็น 20 ล้านบาท 

ธุรกิจเลเซอร์เกมเป็นธุรกิจที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในมากกว่า 40 ประเทศ ทั่วโลก ทั้งนี้ LGA ได้ก่อตั้งธุรกิจเลเซอร์เกมในประเทศไทยตั้งแต่ ปี 2558 และเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโต เพื่อให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของ TTA ในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเฟ้นหาบริษัทเริ่มต้น (Start-up) ใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและมีผลประกอบการที่ดี จึงเป็นโอกาสอันดีที่ TTA จะลงทุนในบริษัทที่เติบโตเร็วในอุตสาหกรรมที่ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิต (lifestyle industry) เนื่องจากเป็นธุรกิจที่โดดเด่นที่สุดแขนงหนึ่งในตลาดผู้บริโภคในปัจจุบัน














 

บันทึกโดย : วันที่ : 03 ส.ค. 2559 เวลา : 09:55:20

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:37 am