ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เข้มตรวจจับเนื้อสัตว์ที่เข้ามาแบบไม่มีคุณภาพ


 


รมว.กษ. เน้นย้ำให้ตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์อย่างจริงจัง พร้อมเร่งดำเนินการตรวจจับเนื้อสัตว์ที่เข้ามาแบบไม่มีคุณภาพ โดยคำนึงถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้บริโภค

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มุ่งมั่นในการควบคุมโรงฆ่าสัตว์ โดยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเฉพาะโรงฆ่าสัตว์ขนาดเล็ก ซึ่งจะต้องคำนึงถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงต้องตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์ให้มีมาตรฐานอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังได้กำชับถึงเนื้อสัตว์ที่เข้ามาแบบไม่มีคุณภาพ ซึ่งจะมีการดำเนินงานอย่างเข้มงวด ภายใต้การดำเนินงาน “ตรวจ พบ จับ ทำลาย” เพื่อให้การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน น.สพ.อยุทธ์ หรินทรานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ ได้เข้มงวดในการตรวจสอบโรงฆ่า โดยได้ดำเนินการจับกุมโรงฆ่าสัตว์ที่ไม่มีใบอนุญาตไปแล้ว จำนวน 173 ราย มูลค่าของกลางที่ทำลาย จำนวน 6 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาต แต่โรงงานมีปัญหาในการดำเนินการ จึงขอยกเลิกใบอนุญาต จำนวน 56 ราย และแจ้งเตือน ปรับปรุงโรงฆ่าที่มีสภาพทรุดโทรมอีก แจ้งเตือนจำนวน 196 ราย และหากไม่มีการปรับปรุงจะถูกดำเนินคดี และแจ้งพักใช้ใบอนุญาต เนื่องจากผิดกฎกระทรวง จำนวน 3 ราย ซึ่งจะมีการดำเนินการตรวจสอบทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรณีเนื้อสัตว์ที่เข้ามาแบบไม่มีคุณภาพ ในปีนี้ได้ดำเนินการจับกุมไปแล้ว จำนวน 1.2 ล้านกิโลกรัม และมีการเผาทำลายไปแล้ว 700,000 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อมีการตรวจจับแล้วก็จะมีการตรวจซ้ำอีก และหากพบมีการการกระทำผิดซ้ำ จะมีการลงโทษที่รุนแรงขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อให้การทำงานมีความรัดกุมและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2559 เวลา : 18:12:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:51 pm