ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'จ๊อบไทย' เผย 5 งานยอดนิยมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง


 


จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1 ของประเทศไทย เผยข้อมูลการเปิดรับสมัครงานของบริษัทและองค์กรที่อยู่บริเวณรอบแนวเส้นรถไฟฟ้าสายม่วง ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 สิงหาคม 2559 พบว่ามีองค์กรจำนวนมากที่ต้องการบุคลากรในหลากหลายสาขาอาชีพเข้าทำงานเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการจ้างงานมากมายหลายอัตรา จากข้อมูลบริษัทและองค์กรที่ลงประกาศผ่านเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมกว่า 10,000 บริษัท พบว่าบริษัทที่อยู่บริเวณรอบแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนใหญ่มีประเภทงานยอดนิยมที่เปิดรับมากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ อันดับหนึ่ง งานขาย คิดเป็น 22.5% อันดับสอง งานวิศวกรรม 10% อันดับสาม งานจัดซื้อ-ธุรการ 9%  อันดับสี่ งานบริการลูกค้า 8% และอันดับห้า งานการตลาด 7% โดยคาดว่าหากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ แนวโน้มอัตราการจ้างงานจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่มีจำนวนงานรองรับเยอะที่สุด 3 อันดับแรก คือ อันดับหนึ่ง สถานีแยกนนทบุรี 1 อันดับสอง สถานีบางกะสอ อันดับสาม สถานีวงศ์สว่าง ตามลำดับ

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ หัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) กล่าวว่า ปัจจุบันการคมนาคมในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่สะดวกสบายมากขึ้น ทำให้หลายคนคำนึงถึงเรื่องการเดินทางเป็นปัจจัยต้นๆ ในการเลือกสถานที่ทำงาน และหลายองค์กรก็เลือกที่ตั้งของบริษัทให้ใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางทั้งสำหรับลูกค้า และพนักงาน สำหรับรถไฟฟ้าสายล่าสุด ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 6สิงหาคม 2559 คือ รถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน จะเข้ามามีบทบาทรองรับ และช่วยกระจายการเดินทางไปยังจุดหมายอื่นได้อย่างสะดวกรวดเร็วขึ้น  รวมถึงทำให้บริเวณรอบแนวรถไฟฟ้ามีการเจริญเติบโตของธุรกิจหลายประเภทอย่างต่อเนื่อง 
 
 
นางสาวแสงเดือน กล่าวต่อว่า เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) ในฐานะเว็บไซต์หางาน สมัครงาน อันดับ 1ของประเทศไทย ที่มีฐานข้อมูลจากผู้ลงทะเบียนทั่วประเทศกว่า 1.1 ล้านคน รวมถึงองค์กรต่างๆ มากกว่า 10,000 บริษัท พบว่าการที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน เปิดให้บริการ ทำให้เห็นถึงปริมาณการขยายตัวของบริษัทที่อยู่บริเวณแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่ต้องการบุคลากรในหลากหลายสาขาอาชีพเข้าทำงานเพิ่มขึ้น ทั้งนี้จากข้อมูลองค์กรและบริษัทที่อยู่รอบแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ได้ลงประกาศกับเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมพบว่ามี 5 ประเภทงานยอดนิยมที่เปิดรับสมัครมากที่สุด ดังนี้
 
1. งานขาย อาทิ ประสานงานขาย พนักงานแนะนำสินค้า พนักงานขายทางโทรศัพท์  ฯลฯ คิดเป็น 22.5%
2. งานวิศวกรรม อาทิ วิศวกรรมเครื่องกล-ยานยนต์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมโยธา-ก่อสร้าง ฯลฯ  คิดเป็น 10%
3. งานจัดซื้อ-ธุรการ อาทิ ธุรการทั่วไป ประสานงานขาย จัดซื้อ ฯลฯ คิดเป็น  9%
4. งานบริการลูกค้า อาทิ ลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานต้อนรับ ฯลฯ คิดเป็น 8%
5. งานการตลาด อาทิ กิจกรรมการตลาด การพัฒนาธุรกิจ สื่อสารการตลาด ฯลฯ คิดเป็น 7%
 

โดยคาดว่าหากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ แนวโน้มอัตราการจ้างงานจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่มีจำนวนงานรองรับเยอะที่สุด 5 อันดับแรก คือ 
1.  สถานีแยกนนทบุรี 1 มีจำนวนงานคิดเป็น 15.22%
2.  สถานีบางกะสอ มีจำนวนงานคิดเป็น 14.22%
3.  สถานีวงศ์สว่าง มีจำนวนงานคิดเป็น 13.76%
4.  สถานีแยกติวานนท์ มีจำนวนงานคิดเป็น 9.86%
5.  สถานีบางซ่อน มีจำนวนงานคิดเป็น 8.56%
 

ทั้งนี้การขยายตัวของระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดของประเทศไทย ล้วนช่วยให้เกิดการกระจายของงาน โดยเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่อไป คือ สายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ที่ครอบคลุมพื้นที่เขต บางซื่อ จตุจักร บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และไปสิ้นสุดที่รังสิต ซึ่งหลายเขตเป็นเส้นธุรกิจที่มีองค์กร และบริษัทหลากหลาย รวมถึงเป็นแหล่งชุมชน จะทำให้เกิดการจ้างงานในหลายสาขาอาชีพเพิ่มขึ้นในอนาคต
 
อย่างไรก็ตาม นอกจากงานตามแนวเส้นรถไฟฟ้าทั้งหมดแล้ว เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม มีจำนวนงานที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 80,000  อัตรา 130 อาชีพ จาก 40 กลุ่มธุรกิจ และมีจำนวนผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมกว่า 11 ล้านคนต่อปี โดยมีระบบการหางานที่ทันสมัยครอบคลุม ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งผู้หางาน และบริษัทที่ต้องการหาพนักงานอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ  ระบบค้นหางานแบบละเอียด (Advanced Search) ระบบการหางานตามแผนที่แบบครอบคลุมทั่วภูมิภาคประเทศไทยผ่านการแสดงผลแบบ GIS (GIS Job Navigator) ระบบค้นหางานตามประเภทการเดินทาง (Metro Search) ระบบค้นหางานแบบเจาะลึกในเขตนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ (Industrial Estate Job Locator) และ ระบบการหางานผ่านสมาร์ทโฟนที่สามารถค้นหางานจากตำแหน่งที่ผู้ใช้งานด้วยฟีเจอร์ “NEAR ME” (JobThai Mobile Application) เป็นต้น นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2559 เวลา : 12:39:49

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:53 pm