ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.แรงงานกำชับหน่วยงานในสังกัดทำงานเชิงรุก


 


พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายในการประชุมกระทรวงแรงงานเมื่อ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๙ โดยเน้นย้ำการทำงานของแต่ละหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน โดยเริ่มต้นที่สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน จะต้องเป็นหน่วยหลักในการจัดทำข้อมูลพื้นฐาน เพื่อเชื่อมโยงการใช้งานทั้งภายในและภายนอก จัดทำแผนงานสอดรับกับยุทธศาสตร์ ๒๐ ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๒

สำหรับกรมการจัดหางาน ต้องหางานให้คนไทยทุกคนมีงานทำ จัดหางานที่มีคุณภาพให้สอดคล้องตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน พร้อมสร้างสรรค์รูปแบบอาชีพและคนทำงานให้เอื้อต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบันและในอนาคต บริหารจัดการแรงงานต่างด้าว โดยบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน และปฏิบัติต่อแรงงานต่างด้าวโดยเสมอภาคเป็นไปตามมาตรฐานสากล พร้อมทั้งนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ เพื่อให้บริการประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลและบริการรวดเร็วที่สะดวกในทุกขั้นตอน ส่วนกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ต้องพัฒนาทักษะคนทำงานให้สูงขึ้น มีมาตรฐานสอดคล้องกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ โดยใช้มาตรฐานความรู้ ทักษะ ฝีมือ ความรับผิดชอบ ให้เป็นที่ยอมรับของสังคมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อรองรับไทยแลนด์ ๔.๐ และยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี

ด้านกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ต้องเสริมสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการทำงานทั้งการเพิ่มคุณภาพชีวิตมนุษย์ ความปลอดภัย การบริการแรงงานสัมพันธ์ สำหรับผู้ประกอบการให้มีความเชื่อมั่นว่าได้คนทำงานที่มีคุณภาพคุ้มค่าต่อการลงทุน และให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นว่าสินค้าที่ผลิตจากน้ำพักน้ำแรงที่บริสุทธิ์ ปราศจากการเอารัดเอาเปรียบ กดขี่ ทารุณ และสำนักงานประกันสังคม ต้องสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกันตนว่าจะได้รับการดูแลตามสิทธิประโยชน์ที่มีความคุ้มค่า โดยพัฒนากองทุนที่มีประสิทธิภาพ มีความมั่นคง เป็นหลักประกันที่ยั่งยืนของประเทศ ทั้งนี้ “สิ่งสำคัญคือทุกหน่วยงานต้องกำหนดยุทธศาสตร์และแปลงนโยบายมาสู่การปฏิบัติให้ได้ เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวท้ายที่สุด
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 13:41:17

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:44 am