ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มท.1 มั่นใจ 'ประชามติ' ไร้ป่วน


 


ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึง สถานการณ์ภาพรวมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการลงประชามติ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่า อยากฝากประชาชน และสังคมว่า ในการแสดงความเห็นไม่ว่าจะออกมาในแนวทางใดถือเป็นสิทธิโดยตรง และทุกคนต้องเคารพสิทธิ หวังว่าผลของประชามติที่ออกมาจะต้องไม่ถูกเบี่ยงเบนโดยการกระทำใดๆ ที่ไม่ชอบ เช่น ปลุกปั่น บิดเบือน ถือว่าไม่เคารพสิทธิของประชาชน ไม่ใช่ประชาธิปไตยแน่นอน  ทั้งนี้หากมีผู้กระทำผิดต้องรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามกฎหมาย   อยากให้ทุกคนไปใช้สิทธิให้มากที่สุดหากจะไปสู่ประชาธิปไตย ไม่ว่าผลจะออกมาในทิศทางใด ต้องใช้วิจารณญาณตัวเอง อย่าไปฟังเสียงของใคร

ส่วนการรักษาความสงบ เข้าใจว่าประชาชนรู้ดีว่าประเทศเราผ่านความยากลำบากมา  ความสงบเรียบร้อยเป็นเรื่องสำคัญ และความขัดแย้งไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสในหลายเรื่อง ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียน ใครที่ไปยึดโยงเอาเงื่อนไขอะไรไปสร้างให้สังคมกลับมาวุ่นวาย ตนคิดว่าประชาชนคงไม่เห็นด้วย หวังว่าทุกคนจะร่วมมือกัน 

"มั่นใจว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะเรียบร้อย ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะทุกจังหวัดมีการจัดตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว แต่ก็จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด"รมว.มหาดไทยกล่าว

ทั้งนี้ ในวันที่ 7 ส.ค. ในส่วนกลางจะตั้งศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสนับสนุนการดำเนินการตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 ที่ห้องประชุมชั้น 5 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 16:51:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:14 am